Prudential Việt Nam: Khẳng định “ngôi vương” trên thị trường bảo hiểm nhân thọ

(ĐTCK) Theo số liệu ban đầu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong quý I/2013, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) tiếp tục nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, với tổng doanh thu phí đạt 1.483 tỷ đồng, tăng 13%, doanh thu phí khai thác mới đạt 324 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2012.
Prudential Việt Nam: Khẳng định “ngôi vương” trên thị trường bảo hiểm nhân thọ

Hãng bảo hiểm năng động

Nhìn lại cục diện thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, dù đã có thêm nhiều thành viên mới gia nhập thị trường, nhưng “anh cả” vẫn là Prudential Việt Nam . Trải qua năm 2012 với rất nhiều khó khăn khách quan và đối mặt với việc cạnh tranh gay gắt, Prudential Việt Nam vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu cả về thị phần doanh thu khai thác mới và tổng doanh thu phí bảo hiểm. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, số lượng hợp đồng khai thác mới trong năm 2012 của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt 1.004.875 hợp đồng, trong đó riêng Prudential Việt Nam khai thác được 340.671 hợp đồng, chiếm 34% lượng hợp đồng khai thác mới. Với tổng doanh thu phí đạt gần 6.500 tỷ đồng trong năm 2012, Prudential Việt Nam cũng là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất về tổng doanh thu phí với 35,5%. Báo cáo tài chính năm 2012 của Công ty được công bố vào tháng 4/2013 cho thấy kết quả hoạt động xuất sắc và tiềm lực tài chính vững mạnh của Prudential Việt Nam, với lợi nhuận chưa phân phối là 2.031 tỷ đồng, khả năng thanh toán tốt và bảng tổng kết tài sản mạnh, tổng tài sản đạt 32.959 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước đó.

Prudential Việt Nam: Khẳng định “ngôi vương” trên thị trường bảo hiểm nhân thọ ảnh 1

Prudential Việt Nam không ngừng đổi mới và hoàn thiện từ sản phẩm đến phong cách phục vụ khách hàng

Không dễ để có thể đạt được những kết quả này trong một môi trường kinh doanh đầy thách thức. Với nền tảng vững mạnh, những ứng phó nhanh nhạy và năng động, Prudential Việt Nam đã củng cố vị thế dẫn đầu của mình. Việc đưa ra thị trường sản phẩm Phú-An Lộc là một minh chứng cho sự nhanh nhạy của Công ty. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chi trả quyền lợi tới 2 lần khi khách hàng mắc các bệnh hiểm nghèo trong thời hạn hợp đồng, với tổng quyền lợi lên tới 200% số tiền bảo hiểm, trong khi các sản phẩm tương tự trên thị trường chỉ chi trả 1 lần quyền lợi bảo hiểm và hợp đồng kết thúc ngay sau đó. Đặc biệt, sau khi chi trả quyền lợi cho lần mắc bệnh hiểm nghèo thứ nhất, khách hàng không cần phải tiếp tục đóng phí mà vẫn được nhận quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm từ hợp đồng. Chính vì quyền lợi bảo hiểm ưu việt, xuất hiện đúng lúc bệnh hiểm nghèo và nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo ngày càng gia tăng nên sản phẩm Phú-An Lộc đã thu hút hàng chục ngàn khách hàng tham gia, trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Thành công vượt trội này trong thời điểm thị trường bảo hiểm trầm lắng đã chứng minh những nỗ lực sáng tạo của Prudential Việt Nam và đặt ra những tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm đi sau.

Gương mặt quen thuộc của hàng triệu khách hàng

Không ngừng đổi mới và hoàn thiện từ sản phẩm đến phong cách phục vụ khách hàng, dễ hiểu vì sao đã hơn một thập kỷ từ khi đặt chân đến Việt Nam, Prudential vẫn luôn là gương mặt quen thuộc được hàng triệu khách hàng tin yêu giao phó trách nhiệm bảo vệ cuộc sống của họ. Quy mô của “gương mặt quen thuộc” này đến nay đã trải dài trên toàn quốc với gần 250 văn phòng, tổng đại lý và chi nhánh. Không chỉ dừng lại ở kinh doanh, mà Prudential Việt Nam còn là một trong những doanh nghiệp năng động nhất trong hoạt động cộng đồng. Năm 2012, Quỹ Prudence Việt Nam đã tài trợ gần 20 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện. Cùng với kết quả hoạt động kinh doanh xuất sắc nhiều năm, với vị trí luôn dẫn đầu thị trường, việc gia tăng quyền lợi cho khách hàng được minh chứng qua những lần trả bảo tức đặc biệt đã làm cho hình ảnh Prudential càng trở nên quen thuộc và được tin yêu bởi hàng triệu khách hàng Việt Nam.

Những con số thực tế nêu trên là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực vì khách hàng của Prudential Việt Nam . Được biết, để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm mới cũng như những phương thức mới nhằm phục vụ các nhu cầu của khách hàng bao gồm thu phí, chi trả quyền lợi bảo hiểm và dịch vụ hàng ngày.

Nhân dịp công bố kết quả kinh doanh năm 2012, Prudential Việt Nam công bố bảo tức tích lũy đặc biệt, trị giá 760 tỷ đồng cho các khách hàng lâu năm có hợp đồng bảo hiểm đang còn hiệu lực. Đây là lần thứ tư Prudential Việt Nam công bố các khoản bảo tức đặc biệt, sau lần đầu tiên vào năm 2007 và hai lần trong năm 2012. Những khoản bảo tức đặc biệt này là kết quả của hoạt động kinh doanh bảo hiểm và đầu tư hiệu quả của Prudential Việt Nam trong những năm vừa qua. Thực tế, tăng cường lợi ích cho khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Prudential Việt Nam .

Thu Mai
Thu Mai

Tin cùng chuyên mục