Nhà đầu tư cẩn trọng nói có với bảo hiểm

(ĐTCK) Chứng khoán, bất động sản, góp vốn kinh doanh, ... là các kênh đầu tư có tính sinh lời cao. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các khoản lãi sẽ “không cánh mà bay” nếu bỏ qua một kênh mang tên “bảo hiểm nhân thọ”.
Nhà đầu tư cẩn trọng luôn có ít nhất 1-2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Nhà đầu tư cẩn trọng luôn có ít nhất 1-2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Nguyên tắc “không bỏ trứng vào cùng một giỏ”

Đây là nguyên tắc mà bất kỳ nhà đầu tư tài chính nào cũng thuộc nằm lòng, vừa để đa dạng hóa các danh mục đầu tư, vừa để đề phòng những rủi ro phát sinh trong kinh doanh. Với riêng các nhà đầu tư “cẩn trọng”, ngoài các lĩnh vực có khả năng sinh lời cao, có một giỏ mà họ không bao giờ bỏ qua, đó chính là bảo hiểm nhân thọ.

Đó cũng là tư duy của doanh nhân Nguyễn Thúy Hà, người đã có hơn 15 năm kinh doanh và đầu tư trên các lĩnh vực thời trang, bất động sản, chứng khoán.

Chia sẻ về quan điểm đầu tư này, chị Hà cho biết: “Nhiều người cứ nghĩ bỏ tiền mua bảo hiểm là mất đi một khoản tài chính, không được gì so với đầu tư vào các kênh khác. Nhưng thật ra, trong kinh doanh và kể cả trong cuộc sống, không ai biết trước được rủi ro và bệnh tật sẽ đến với mình lúc nào. Khi đã tích lũy được một khoản thu nhập khá, tôi đã quyết định đầu tư vào sản phẩm bảo hiểm đóng phí 1 lần cho bản thân và cả gia đình”.

Theo chị Hà, việc có bảo hiểm nhân thọ giúp chị an tâm hơn trong cuộc sống, an tâm tập trung phát triển các hoạt động kinh doanh của bản thân.

“Một khi đã xác định tham gia vào lĩnh vực đầu tư nhiều may rủi, nhất định phải có bảo hiểm. Một nhà đầu tư cần phải dắt trong túi ít nhất từ một đến hai hợp đồng bảo hiểm. Điều này có lẽ sẽ đi ngược với suy nghĩ của nhiều người, nhưng với tôi đó là khoản tích lũy cần có, là một sự bảo vệ giá trị không chỉ đối với sức lao động của tôi mà còn là bảo vệ tương lại của các con. Khi bệnh tật và sức lao động không còn, thì bao nhiêu tiền và tài sản cũng đội mũ đi theo hết”, chị Hà cho biết.

Tâm lý của số đông các nhà đầu tư là làm cách nào để mang lại lợi nhuận tốt nhất, thu hồi vốn nhanh nhất, mà không nghĩ rằng ngoài rủi ro kinh doanh, cuộc sống còn rất nhiều điều khó lường. Nhiều người dồn hết tiền bạc vào đầu tư, khi xảy ra sự cố, không thể xoay sở tài chính kịp để đáp ứng các khoản chi rất lớn.  

Câu chuyện của anh Nguyễn Thanh Bình (Thanh Xuân, Hà Nội), nhà đầu tư nhiều năm trên sàn chứng khoán là một điển hình như vậy. Anh Bình là trụ cột chính trong gia đình, vợ anh làm nội trợ ở nhà, nuôi 2 con đang tuổi ăn học.

Anh bất ngờ nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Mặc dù căn bệnh ung thư của anh có khả năng chữa khỏi, nhưng các khoản viện phí chữa trị rất lớn, buộc anh phải bán nhà để trang trải. Đây là điều mà gia đình anh Bình không bao giờ ngờ tới, bởi từ trước tới nay, sức khỏe của anh luôn rất tốt.

Các khoản tài chính kiếm được của anh sau bao năm dồn hết vào việc chữa trị. Cuộc sống của gia đình anh chỉ trong thời gian ngắn đã bị xáo trộn. Và điều khiến anh thêm bận tâm, đó là tương lai sau này của các con, khi mà căn bệnh quái ác đã khiến tài chính của gia đình gần như cạn kiệt.

Bệnh tật, rủi ro chẳng trừ một ai, không ai có thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra với bản thân và gia đình. Ngay cả những người đang trẻ khỏe cũng có thể gặp bất trắc bất cứ lúc nào. Trong bối cảnh đó, bảo hiểm nhân thọ chính là kênh đầu tư chu toàn nhất cho mọi gia đình.

Giải pháp dự phòng cần thiết cho các nhà đầu tư

Để trở thành một nhà đầu tư thành công, tham gia bảo hiểm là điều nên cân nhắc sớm. Khi những rủi ro ập đến bất ngờ, bảo hiểm nhân thọ sẽ là giải pháp dự phòng hữu ích, chi trả cho các chi phí cấp thiết, bảo đảm các khoản đầu tư khác sẽ không bị ảnh hưởng.

Mới đây, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vừa đón nhận một sản phẩm mới – “An Phát Cát Tường”, gói bảo hiểm được Bảo Việt Nhân Thọ thiết kế để bảo vệ toàn diện cho người tham gia trước các rủi ro tai nạn, chi trả các chi phí y tế, đặc biệt chi trả cho ung thư từ ngay giai đoạn đầu và đột quỵ nặng.  

Nhà đầu tư cẩn trọng nói có với bảo hiểm ảnh 1

An Phát Cát Tường bảo vệ toàn diện trước mọi rủi ro, giúp người tham gia tích lũy, tiết kiệm hiệu quả.

Khi không xảy ra rủi ro, khách hàng sẽ nhận được tổng quyền lợi đáo hạn với giá trị tích lũy cao, hỗ trợ thực hiện các kế hoạch phát sinh trong tương lai hoặc dùng để an hưởng tuổi già. Đối với trường hợp khách hàng có nhu cầu tài chính cần sử dụng trước thời điểm đáo hạn, khách hàng có thể tạm ứng từ giá trị hoàn lại để phục vụ cho những dự định tài chính cần thiết.

Với tính linh hoạt cao, An Phát Cát Tường cung cấp nhiều lựa chọn, khách hàng có thể đóng phí 1 lần, đóng phí trong thời gian ngắn 5 năm hoặc đóng phí định kỳ trong cả thời gian tham gia hợp đồng, mà vẫn được bảo vệ lâu dài tối đa 20 năm. Với các quyền lợi bảo vệ và tích lũy ưu việt, những trường hợp như gia đình anh Bình sẽ không còn chông chênh sau những biến cố xảy ra.

Bảo Việt Nhân Thọ tự hào dẫn đầu Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2018” do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam xét duyệt và công bố, nhận được nhiều giải thưởng danh giá:

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do World Finance bình chọn.

Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ Vì sức khỏe cộng đồng” do Global Banking and Finance Review bình chọn.

Bảo Việt Nhân Thọ đã, đang và sẽ đóng góp không ngừng vì sự phát triển của người dân Việt Nam, để xây dựng một xã hội người Việt khỏe thể chất, sáng tinh thần, bình an và thịnh vượng.

Ánh Hồng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục