Một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ báo tin vui sớm

(ĐTCK) Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, kết thúc năm kinh doanh thứ 10, Công ty đạt tổng doanh thu phí toàn năm 2016 trên 5.300 tỷ đồng, tăng 51% so với năm 2015 và gấp 14,4 lần so với thời điểm mới thành lập năm 2007.
Năm 2016, Hanwha Life Việt Nam vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí Năm 2016, Hanwha Life Việt Nam vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí

Về quy mô hoạt động, Công ty đã mở rộng mạng lưới lên gần 200 văn phòng trên toàn quốc, với gần 1,6 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 900 nhân viên và trên 60.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Với chiến lược tăng tốc bền vững, trong 10 năm qua, từ một công ty nhỏ với thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm 4,4% khi mới gia nhập thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt thị phần hơn 10% vào cuối năm 2016, giữ vững vị thế là một trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.

Theo số liệu ước tính của Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), 11 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu phí của toàn ngành bảo hiểm ước đạt 77.282 tỷ đồng, tăng 23,01% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 33.518 tỷ đồng, tăng 14,15%; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 43.764 tỷ đồng, tăng 30,8%.

Trong khi đó, Hanwha Life Việt Nam đã khép lại năm 2016 và chào năm 2017 bằng những thành quả kinh doanh đáng khích lệ. Đây là năm lần đầu tiên Hanwha Life Việt Nam vượt qua mốc 1.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí và chính thức đạt điểm hòa vốn.

Trong năm 2016, Hanwha Life có sự phát triển về nhiều mặt, bao gồm mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng lên gần 80 điểm trên cả nước; tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 tiếp tục được cải thiện, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng ngày càng cao.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho hay, mục tiêu năm nay của Công ty là duy trì đà tăng trưởng doanh thu mới cao hơn bình quân của thị trường, một trong những giải pháp là đẩy mạnh phát triển mạng lưới, dự kiến có thêm 36 tổng đại lý trong năm 2017, nâng số trung tâm phục vụ khách hàng lên trên 100 điểm trên toàn quốc.

Cùng với đó là tập trung nâng tỷ lệ duy trì hợp đồng trung bình từ mức 65% như hiện nay lên trên 70%; đa dạng hóa danh mục sản phẩm và cải tiến sản phẩm, cung cấp các dịch vụ mới cho khách hàng.

Năm 2016 cũng là một năm hoạt động khả quan đối với Chubb Life Việt Nam, các chỉ tiêu kế hoạch đầu năm đều được hoàn thành vượt mức. Bên cạnh đó, Chubb Life Việt Nam đã hoàn thành giai đoạn xây dựng và chỉnh sửa để có được nền tảng vững chắc cả về mặt chất lượng và số lượng để bước sang trang mới.

Năm 2017 sẽ là năm Chubb Life Việt Nam mở rộng thị trường với nhiều văn phòng mới được mở ra trên toàn quốc, nhưng không theo mô hình tổng văn phòng đại lý như hiện nay đang phổ biến trên thị trường, mà sẽ là một mô hình đặc thù của riêng Chubb Life. Mô hình này được nhìn nhận sẽ đảm bảo phát triển quy mô kinh doanh của Công ty cả về số lượng lẫn chất lượng - mối ưu tiên hàng đầu của Chubb Life. 

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục