Mỗi doanh nghiệp bảo hiểm mất 1-5% doanh thu do gian lận

(ĐTCK) Hội thảo ngành bảo hiểm Việt Nam năm 2014 do Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) và Trung tâm đào tạo bảo hiểm (thuộc Cục Quản lý giám sát bảo hiểm- Bộ Tài chính) tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là Hội thảo thường niên, với chủ đề “Quản trị rủi ro và vai trò của công nghệ thông tin
Mỗi doanh nghiệp bảo hiểm mất 1-5% doanh thu do gian lận

Theo  ông Saman Bandara, Phó Tổng Giám đốc phụ trách dịch vụ Kế toán Pháp lý và dịch vụ Bảo hiểm EY Vietnam,  hơn 80% người được khảo sát cho rằng gian lận bảo hiểm làm tăng chi phí của doanh nghiệp bảo hiểm, ít nhất là 1% và có thể lên tới 5%.

Tính chung, nghiên cứu gian lận toàn cầu của ACFE năm 2014 cũng cho thấy mỗi DN tổn thất 5% doanh thu do gian lận, nếu áp dụng cho tổng sản phẩm toàn cầu năm 2013 thì mức tổn thất dự kiến gần $ 3.7 nghìn tỷ.

Do đó, các diễn giả cùng các chuyên gia cũng đồng quan điểm cho rằng quản trị rủi ro bảo hiểm là cần thiết và không thể thiếu công cụ đắc lực đó là áp dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc phát hiện trục lợi bảo hiểm bằng công nghệ thông tin.   

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục