MIC ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm cháy nổ sạp chợ áp dụng cho tín dụng, ngân hàng”

(ĐTCK) Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội (MIC) vừa triển khai sản phẩm “Bảo hiểm cháy nổ sạp chợ áp dụng cho tín dụng, ngân hàng”. 
MIC ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm cháy nổ sạp chợ áp dụng cho tín dụng, ngân hàng”

Đây là sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm cháy nổ truyền thống nhưng mang những đặc trưng riêng biệt như dành cho tiểu thương có vay vốn tại ngân hàng bao gồm cá nhân, hộ gia đình có kinh doanh tại chợ/sạp; chỉ bồi thường cho 2 rủi ro là cháy và nổ của đối tượng được bảo hiểm (bao gồm khung, sạp bên trong chợ và các trang thiết bị kèm theo; các loại hàng hoá, vật tư, tài sản khác trong sạp).

Trong đó, bảo hiểm chỉ bồi thường trong trường hợp khách hàng có xảy ra tổn thất toàn bộ do các rủi ro được bảo hiểm đã quy định trong đơn (thiệt thại vượt quá 75% số tiền bảo hiểm của sạp chợ).

Sản phẩm dành riêng cho đối tượng khách hàng đặc thù này giúp các tiểu thương có nhu cầu vay vốn kinh doanh qua ngân hàng được bảo vệ khỏi những rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Theo thống kê của Bộ Công an, năm 2015 cả nước đã xảy ra 2.792 vụ cháy, làm 62 người chết và 264 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính trên 1.498 tỷ đồng, trong đó xảy ra nhiều vụ cháy lớn tại khu dân cư, chung cư, chợ và trung tâm thương mại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự, tác động xấu tới phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là những vụ cháy chợ, thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục