Khách hàng đã chán mua bảo hiểm để ủng hộ người quen

(ĐTCK) Đó là kết quả từ cuộc khảo sát ý kiến của hơn 1.000 người có tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô trên toàn quốc do Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Cimigo vừa tiến hành.
Khách hàng đã chán mua bảo hiểm để ủng hộ người quen

Đối tượng tham gia khảo sát được Cimigo lựa chọn ngẫu nhiên và đều sở hữu xe ô tô cá nhân. Kết quả cho thấy, Liberty và Bảo Việt là hai đơn vị được đánh giá cao nhất về bảo hiểm vật chất xe ô tô, tiếp theo là PJICO và PVI…

Kết quả khảo sát cũng cho thấy Liberty mạnh nhất ở TP. HCM và đứng ngay sau Bảo Việt ở Hà Nội và các khu vực khác, trong khi các công ty bảo hiểm còn lại có mức độ nhận diện bình quân từ 10% đến 15%.

82% khách hàng của Liberty cho biết, họ rất hài lòng về chất lượng dịch vụ của công ty này. Tỷ lệ này ở Bảo Việt là 60%, PVI là 56% và PJICO là 54%. Điều này ảnh hưởng đến khả năng duy trì khách hàng của các công ty bảo hiểm.

Có đến 77% chủ xe đã tiếp tục mua bảo hiểm của Liberty sau khi hết hạn hợp đồng; tỉ lệ này ở PJICO là 65%, Bảo Việt 63% và PVI 60%.

Theo khảo sát, 3 yếu tố chính tác động đến quyết định của khách hàng khi chọn bảo hiểm ô tô là dịch vụ bồi thường, được người quen giới thiệu và nghe theo lời tư vấn của nhân viên bán xe hoặc sửa xe.

53% những người đang mua bảo hiểm Liberty cho biết, họ chọn công ty này vì chất lượng dịch vụ tốt. Trong khi, hai lý do chính khi mua bảo hiểm Bảo Việt là thương hiệu công ty (25%) và dịch vụ tốt (23%).

N.Lan
N.Lan

Tin cùng chuyên mục