Được thưởng hơn 230 triệu đồng vì tìm được lỗi sai trong hợp đồng

Một người phụ nữ vừa giành được 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng) của cuộc thi tìm được lỗi sai trong hợp đồng bảo hiểm.
Nguồn: Sofie Delauw/Getty Images/Cultura RF Nguồn: Sofie Delauw/Getty Images/Cultura RF

Donelan Andrew, nữ giáo viên trường trung học Georgia đã giành được phần thưởng 10.000 USD sau khi cô đọc kỹ các điều khoản và điều kiện đi kèm với chính sách bảo hiểm du lịch mà cô đã mua cho chuyến đi đến Anh. Squaremouth, một công ty bảo hiểm ở Florida, đã hứa sẽ trao một phần thưởng cho người đầu tiên tìm được lỗi sai và gửi email cho công ty.

"Chúng tôi hiểu rằng hầu hết khách hàng không thực sự đọc hết bản hợp đồng hoặc tài liệu khi mua một cái gì đó, nhưng chúng tôi biết tầm quan trọng của việc đó. Chúng tôi đã tạo ra chiến dịch trả tiền để tìm lỗi sai nhằm làm nổi bật tầm quan trọng của việc đọc chính sách hợp đồng từ đầu đến cuối", công ty này cho biết.

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng hào phóng như vậy. Để chứng minh tầm quan trọng của việc đọc kỹ hợp đồng, càng ngày càng có nhiều công ty đã đưa thêm những điều khoản có một không hai vào hợp đồng, nhất là các công ty của Anh.

Cụ thể, trong năm 2017, 22.000 người đăng ký Wi-Fi công cộng miễn phí đã vô tình đồng ý điều khoản sẽ lao động trong 1.000 giờ để phục vụ cộng đồng, bao gồm cả dọn nhà vệ sinh và thông cống, tờ Guardian đưa tin.


Theo Dân trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục