“ĐTCK cũng là tờ báo hàng đầu về thị trường bảo hiểm”

(ĐTCK) Là đại diện của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (AVI), chúng tôi đặc biệt quan tâm tới các trang báo viết về bảo hiểm nói riêng, kinh tế nói chung, do vậy, Báo Đầu tư và ĐTCK là hai tờ báo được tôi đọc hàng ngày.
Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký AVI Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng thư ký AVI

Những năm gần đây, các bài viết trên trang “Thị trường bảo hiểm” của Báo ĐTCK có sự phát triển rõ rệt cả về số lượng và chất lượng. Các bài viết đã kịp thời cập nhật hoạt động của ngành bảo hiểm nói chung, DN bảo hiểm nói riêng. Một số bài bảo hiểm đã giúp cho các nhà quản lý thị trường thấy được điểm yếu cũng như điểm mạnh của thị trường, từ đó phục vụ cho công tác quản lý, giám sát được tốt hơn.

Mặc dù vậy, do thị trường bảo hiểm còn rộng lớn và đầy tiềm năng, nên Báo ĐTCK cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả là người mua bảo hiểm, cũng như các thành viên khác của thị trường.

Là tờ báo hàng đầu về TTCK, nhưng ĐTCK cũng là tờ báo hàng đầu về thị trường bảo hiểm. Đối với thị trường bảo hiểm, trong thời gian tới, Báo ĐTCK cần tập trung vào hai loại bài. Thứ nhất là phản ánh tình hình thị trường với những sản phẩm mới, nhân tố mới xuất hiện. Thứ hai là có những bài phân tích, đánh giá sát thực và sâu sắc hơn về thị trường.

Công tác truyền thông của Báo ĐTCK nói riêng, báo chí nói chung cần động viên, khích lệ DN bảo hiểm, đồng hành cùng thị trường để khắc phục những khó khăn. Qua đó, giúp thị trường bảo hiểm trở thành “tấm lá chắn” tích cực hơn nữa của nền kinh tế.

Phùng Đắc Lộc
Phùng Đắc Lộc

Tin cùng chuyên mục