Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhỏ bận rộn với kế hoạch “nâng cấp”

(ĐTCK) Cùng với lực đẩy là sự tăng trưởng mạnh mẽ về phí khai thác mới, các công ty bảo hiểm có thị phần nhỏ cũng đang tất bật triển khai những kế hoạch kinh doanh mới, với mong muốn cải thiện mạnh mẽ doanh nghiệp về mọi mặt.
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân nhỏ quyết tâm cải thiện thị phần Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân nhỏ quyết tâm cải thiện thị phần

Mới đây, Prévoir Việt Nam và Mirae Asset Life của Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận đầu tư 1.100 tỷ đồng để tăng vốn cho Prévoir Việt Nam.

Sau khi hoàn tất kế hoạch này, Mirae Asset Life sẽ nắm giữ 50% phần vốn góp tại Prévoir Việt Nam, với các thành viên sở hữu là Prévoir Vie và SCOR Global Life.

“Kết hợp lợi thế của 2 bên sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất trong tương lai gần. Mirae Asset Life hy vọng sẽ  kéo dài mối hợp tác này để trở thành đối tác chiến lược lâu dài”, ông Jae Sik Kim, Tổng giám đốc Mirae Asset Life chia sẻ.

Về phía Prévoir Việt Nam, Tổng giám đốc Khamsaya Soukhavong cho biết, Mirae Asset Life là hãng bảo hiểm có chuyên môn cao trong công nghệ và hoạt động mạnh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Bởi vậy, sau khi bán cổ phần cho Mirae Asset Life, chiến lược phát triển tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam của Prévoir Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn.

“Sau 12 năm hoạt động tại Việt Nam, với việc có thêm đối tác Mirae Asset Life, chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của Prévoir Việt Nam - trở thành 1 trong 5 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới”, ông Khamsaya Soukhavong nhấn mạnh.

Đã hoàn thành quá trình đầu tư cơ bản, Generali Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn tăng cường “phủ sóng” khắp thị trường với mô hình tổng đại lý GenCasa, một mô hình bán hàng được thị trường đánh giá là khá độc đáo hiện nay.

Mô hình tổng đại lý GenCasa của Generali

“Tính đến thời điểm hiện tại, tức chưa đầy 1 năm kể từ lần đầu tiên ra mắt mô hình này vào tháng 7/2016, GenCasa hiện đã có 25 thành viên. Với 4 văn phòng tổng đại lý trên địa bàn TP.HCM và 25 văn phòng GenCasa trên toàn quốc, Generali Việt Nam đã và đang dần khẳng định sự khác biệt về dịch vụ, cũng như sản phẩm trên thị trường bảo hiểm Việt Nam”, đại diện Generali Việt Nam cho hay.

Generali Việt Nam cũng là một trong những hãng bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng khai thác mới ấn tượng trên thị trường thời gian qua. Cụ thể, năm 2016, tăng trưởng tổng doanh thu phí đạt  hơn 70%, trong đó doanh thu phí mới tăng khoảng 40%.

Sau khi trở thành công ty bảo hiểm 100% vốn nước ngoài, SunLife Việt Nam đang cho thấy những chuyển động đáng chú ý.

Với chiến lược tăng trưởng mạnh các kênh phân phối, đặc biệt là mảng bản lẻ, từ đầu năm 2017 đến nay, Sun Life Việt Nam đã khai trương 2 trung tâm kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Đà Nẵng, cùng với đó là 10 văn phòng, chi nhánh tại miền Trung, đồng bằng Sông Cửu Long và miền Bắc.

Bên cạnh đó, để tập trung hơn nữa vào khách hàng, mới đây, Sun Life Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Global Online Financial Solutions Limited (GOFS), một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ (Fintech) hàng đầu tại Việt Nam thông qua  dịch vụ Ngân hàng số Timo.

“Với việc ký kết hợp tác này, Sun Life Việt Nam sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe mới đến khách hàng”, lãnh đạo Sun Life Việt Nam cho  hay.

Dù mới có mặt tại Việt Nam, song liên doanh bảo hiểm BIDV MetLife cũng đang thể hiện sự quyết tâm trong việc cải thiện thị phần. Là một trong những công ty bảo hiểm có thế mạnh là đối tác của ngân hàng lớn tại thị trường Việt Nam, ông Gaurav Sharma, Tổng giám đốc BIDV MetLife cho biết rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển của kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) ở Việt Nam.

Thực tế, chỉ sau 3 năm gia nhập thị trường, BIDV MetLife đã chiếm gần 2% doanh thu thị phần khai thác mới, đứng thứ 9/17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có phí khai thác mới cao nhất trên thị trường (số liệu tính đến hết quý I/2017).

“Với lợi thế của đối tác BIDV, Tập đoàn MetLife luôn sẵn sàng đầu tư vốn vào liên doanh ở Việt Nam, để đảm bảo BIDV MetLife có đầy đủ nguồn lực cần thiết để trở thành đơn vị dẫn đầu về bancassurance trong thời gian tới”, ông Gaurav Sharma nói.       

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục