Doanh nghiệp bảo hiểm: Giá trị thương hiệu nằm ở niềm tin

(ĐTCK) “Lòng tin là sự tương tác hai chiều”, CEO một công ty bảo hiểm luôn nhấn mạnh ý này khi chia sẻ với đội ngũ quản lý của mình. Thực tế, giữ gìn chữ tín và lòng tin không phải là câu chuyện của riêng công ty bảo hiểm nào, mà quan điểm này luôn là “kim chỉ nam” của ngành bảo hiểm.
Doanh nghiệp bảo hiểm: Giá trị thương hiệu nằm ở niềm tin

Lòng tin và sự tương tác hai chiều nếu nhìn ở góc độ văn hóa tổ chức thì người lãnh đạo và cấp dưới phải có sự tin tưởng và đồng thuận đưa con thuyền đi cùng một hướng.

Ở góc độ của doanh nghiệp với khách hàng, sự tương tác hai chiều giúp khách hàng tin tưởng mà lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp và ngược lại, doanh nghiệp càng phải có trách nhiệm gánh vác lòng tin được ủy thác bằng cách tạo ra nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.  

Tốt cho khách hàng là tốt cho công ty

Theo ông Wayne Besant-, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, tại tất cả thị trường của AIA, chiến lược kinh doanh cũng như hoạt động nội bộ của AIA luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, với cộng đồng.

“Triết lý của AIA tại Việt Nam là những gì tốt cho Việt Nam thì cũng tốt cho AIA. Do vậy, chúng tôi luôn xác định vai trò của mình là đóng góp tốt nhất cho cho người dân Việt Nam thông qua cam kết giúp khách hàng sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn. Trong một xã hội văn minh, cộng đồng thịnh vượng, chắc chắn, AIA Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp và luôn phát triển bền vững”, ông Wayne Besant, CEO AIA Việt Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, Prudential - một trong những hãng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên có mặt tại Việt Nam cam kết trở thành một doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm và trong cộng đồng. Điều này tạo cho Prudential sự khác biệt trên thị trường và giúp công ty luôn giữ vị thế tiên phong trong việc thiết lập các tiêu chuẩn ngành và khuyến khích thực thi tốt nhất.

Sở hữu lực lượng tư vấn viên lớn mạnh, trong đó chiếm đến 97% là các tư vấn viên kênh truyền thống, 3% đến từ bancasssurance và các kênh khác, Prudential đang  tận dụng công nghệ số để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của đội ngũ tư vấn viên này và quản lý hiệu quả việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh bảo hiểm, quy chuẩn đạo đức kinh doanh của Tập đoàn và quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh việc duy trì lợi thế của đội ngũ đại lý hiện tại, Prudential đang phát triển một đội ngũ tư vấn viên thế hệ mới tại Trung tâm The Gallerie, với tư duy của thế hệ millennial (1980 - 2000), nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây là đội ngũ tư vấn viên trẻ, chuyên nghiệp, am hiểu, năng động, nhiệt huyết và sáng tạo trong việc mang đến cho khách hàng tư vấn hoạch định tài chính, giúp họ thực hiện những dự tính trong cuộc sống. 

Phát huy văn hóa doanh nghiệp

“Điều tự hào lớn nhất của Generali Việt Nam là chúng tôi đã cùng nhau xây dựng nên văn hóa F.B.I độc đáo (Nhanh chóng (Fast) - Táo bạo (Bold), Sáng tạo (Innovative)”, bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam từng chia sẻ.

Văn hóa F.B.I đã giúp Generali Việt Nam tạo ra một môi trường làm việc năng động, một tinh thần táo bạo dám nghĩ dám làm và một thái độ làm việc nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp Generali - một công ty chỉ mới có 7 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam - nhưng luôn tiên phong trong việc áp dụng những cải tiến mang tính đột phá trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

“Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình qua những sáng kiến mới mẻ luôn được khuyến khích và trọng dụng. Đồng thời, Công ty cũng chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào chuyên nghiệp và thiết thực”, bà Tina Nguyễn cho biết.

Trong khi đó, khẳng định hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, CEO AIA nói rằng, thông qua các chương trình CSR dài hạn và hoạt động kinh doanh, hình ảnh của công ty sẽ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Khi tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, cho người dân, việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn và thu hút được nhiều nhân tài trong xã hội. AIA Việt Nam cũng luôn tạo mọi cơ hội để từng cán bộ, nhân viên, đại lý có thể trực tiếp tham gia chung tay phát triển cộng đồng.

“Dù ở hình thức nào thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cũng phải đáp ứng theo nhu cầu của xã hội, cộng đồng nơi tổ chức hoạt động. Nhiều sáng kiến còn phải đi trước, đón đầu được nhu cầu của xã hội và giúp thay đổi cả nhận thức, trách nhiệm của người dân với chính môi trường, cộng đồng họ đang sinh sống. Nếu doanh nghiệp chỉ tiến hành hoạt động vì mục đích xây dựng thương hiệu thì không thể coi là đã hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội của mình”, ông Wayne Besant nói.                      

Gia Linh
Đặc san toàn cảnh doanh nghiệp niêm yết 2018

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục