BMI sẽ hoàn tất việc bán cổ phiếu của PTI trong năm 2016

(ĐTCK) Tại ĐHĐCĐ của Bảo Minh (BMI) diễn ra sáng nay tại TP HCM ông Lê Văn Thành-Tổng giám đốc Bảo Minh cho biết, nghị quyết  ĐHĐCĐ đã cho phép bán hết cổ phiếu của PTI  nhưng thời điểm nào thì Ban điều hành sẽ quyết định. Hiện nay Bảo Minh đang thực hiện  thủ tục để  bán số cổ phiếu này theo đúng quy định của pháp luật.
BMI sẽ hoàn tất việc bán cổ phiếu của PTI trong năm 2016

“Có một vài cổ đông hiện hữu của PTI muốn mua lại số cổ phiếu này. Chúng tôi đang cố gắng hoàn tất các thủ tục để trong năm nay sẽ giải quyết xong”, ông Thành cho biết. 

ĐHĐCĐ Bảo Minh cũng thông qua kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2016 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 3.590 tỷ đồng, tăng trưởng 7%.

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc là 3.020 tỷ đồng; Doanh thu phí nhận tái bảo hiểm là 360 tỷ đồng; doanh thu hoạt động tài chính là 210 tỷ đồng; lợi nhuận kinh doanh bảo hiểm đặt ra là 46 tỷ đồng; doanh thu hoạt động tài chính đặt ra là 209,7 tỷ đồng; lợi nhuận hoạt động tài chính là 97,4 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 162 tỷ đồng.

Năm 2016 Bảo Minh sẽ cố gắng hoàn tất việc xếp hạng tín nhiệm để tăng thương hiệu và thuận lợi trong kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kênh phân phối.

Về nghiệp vụ vẫn xác định xe cơ giới là nghiệp vụ chủ lực trong năm; Tăng cường công tác đánh giá rủi ro và kiên quyết từ chối bảo hiểm đối với các rủi ro xấu; Chú trọng công tác quản lý bồi thường, phòng chống trục lợi bảo hiểm; Nâng cao công tác đòi Người thứ 3…

Năm 2016 cùng với việc  tiếp tục duy trì và phát triển hệ thống  đại lý, Bảo Minh cũng sẽ mở thêm nhiều kênh bán bảo hiểm mới như  kênh bán hàng trực tiếp BAO MINH DIRECT nhằm mang lại nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm tại Bảo Minh, kênh bán hàng online và kênh bancassurance…

Tại Đại hội, một số cổ đông cũng bày tỏ mong muốn Bảo Minh “nới room” cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Ivan Tam đại diện Công ty First Land, thuộc Tập đoàn Chevalier (Hong Kong, cổ đông của Bảo Minh) cho biết, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam luôn cạnh tranh rất gay gắt nên kết quả đạt được của Bảo Minh là chấp nhận được. Chúng tôi hy vọng Bảo Minh sẽ duy trì mức chia cổ tức khá ổn định này (cổ tức bằng tiền mặt năm 2015 là 10%, cổ tức bằng cổ phiếu là 10%), mong duy trì kết quả này và  tiếp tục đưa  Bảo Minh lên tầm cao mới.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Bảo Minh”, ông Ivan Tam nói.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục