Bảo hiểm VietinBank bán 25% cổ phần cho Hyundai

(ĐTCK) Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited sẽ mua gần 16,7 triệu cổ phần để nắm giữ 25% vốn điều lệ của VBI.
Bảo hiểm VietinBank bán 25% cổ phần cho Hyundai

Chiều 21/12/2018, tại Khách sạn JW Marriott Hotel Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VBI) đã ký kết hợp đồng với Hyundai Marine & Fire Insurance Company Limited (HMFI) - công ty bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần lớn thứ 2 tại Hàn Quốc về đặt mua cổ phần.

Theo đó, HMFI sẽ mua 16.666.667 cổ phần VBI để nắm giữ 25% vốn điều lệ của Công ty. Sau khi phát hành cổ phần chào bán cho đối tác ngoại, vốn điều lệ của VBI sẽ tăng lên gần 666,7 tỷ đồng.

Với thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng mua bán cổ phần này, VBI sẽ được bổ sung nguồn vốn kinh doanh để tăng cường năng lực tài chính, nâng cao khả năng cạnh tranh…

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI, cho biết: “Việc HMFI mua vốn góp và trở thành cổ đông lớn thứ hai của VBI đã khẳng định thương hiệu và uy tín của VBI trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, sức hút của VBI đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư chiến lược nước ngoài cùng ngành.

Trong giai đoạn tới, VBI cam kết tiếp tục lấy chiến lược tối ưu sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời triển khai các ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu, xu hướng phát triển bảo hiểm tại Việt Nam làm mũi nhọn trong kinh doanh và phát triển bền vững trong những năm tiếp theo”.

Ông Cheol Young, Lee cam kết, HMFI sẽ tập trung hỗ trợ VBI mở rộng mạng lưới khách hàng, đặc biệt là các khách hàng Hàn Quốc tại Việt Nam; phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới phù hợp với thị trường Việt Nam; phát triển các ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm, quản trị rủi ro và đào tạo nhân lực...

Đồng thời với sự kiện, VBI tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập đánh dấu mốc phát triển của VBI với những thành tựu vượt bậc. Luôn lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh, Bảo hiểm VietinBank luôn trú trọng đến trải nghiệm khách hàng, kiện toàn cơ sở hạ tầng để mọi khách hàng có thể tham gia bảo hiểm một cách thuận lợi và hài lòng nhất từ khâu mua hàng, bồi thường đến khâu chăm sóc khách hàng.

Trong 10 năm tới, với sứ mệnh bảo vệ an toàn tài chính cho người dân và doanh nghiệp, VBI sẽ đẩy mạnh những trải nghiệm cho khách hàng, nâng cao chất lượng bồi thường và chăm sóc khách hàng để mỗi khách hàng tin tưởng và sử dụng bảo hiểm của VBI như một giải pháp tối ưu cho kế hoạch tài chính và gia đình của mình.

Bảo hiểm VietinBank tiếp tục chiến lược phát triển bán lẻ bằng sự khác biệt về sản phẩm, về chất lượng dịch vụ và về công nghệ, doanh thu dự kiến tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng bình quân 25% một năm. Mục tiêu năm 2013 đạt top 5 công ty bảo hiểm phi nhân thọ và 2028 đạt top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục