Bảo hiểm sức khỏe, sản phẩm ngày càng ưu việt

(ĐTCK) Trên thị trường, một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sức khỏe đang tạo ra sức hút bởi quyền lợi về tích luỹ hấp dẫn và giá trị bảo vệ thiết thực.
Bảo hiểm sức khỏe, sản phẩm ngày càng ưu việt

Cung gặp cầu

Những năm gần đây, số người bị mắc các bệnh lý nghiêm trọng ngày càng tăng cao, với chi phí điều trị cũng ngày càng tốn kém hơn. Trong khi đó, việc thực thi bảo hiểm y tế còn gặp nhiều hạn chế trong thủ tục và chính sách bảo hiểm y tế không khuyến khích điều trị trái tuyến hoặc vượt tuyến với mức chi trả ít.

Vì vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sức khỏe để giúp giảm bớt áp lực về tài chính khi không may chịu nỗi lo bệnh tật, đồng thời là một giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực, giúp người tham gia bảo hiểm có được sự hỗ trợ tài chính đáng kể, an tâm chăm sóc bản thân và gia đình trước nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo/bệnh lý nghiêm trọng.

Các sản phẩm chuyên biệt cho sức khỏe bắt đầu trình làng từ năm 2015. Những sản phẩm bảo hiểm đánh trúng vào nhu cầu của thị trường đã được khách hàng đón nhận khá tích cực. Nhiều người dân đã có nhận thức về bảo hiểm, có ý thức dự phòng rủi ro đã chủ động tìm tới các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ bản thân và gia đình, thay vì bị động khi gặp rủi ro, phải bán tài sản hay vay mượn khi phát sinh các chi phí y tế quá sức để điều trị cho bệnh tật.

Chăm sóc sức khỏe kết hợp tích lũy tài chính hiệu quả

Giá trị khác biệt lớn nhất của bảo hiểm so với các kênh đầu tư tài chính khác chính là giá trị bảo vệ trong trường hợp có rủi ro xảy ra. Đặc biệt, trong bối cảnh nguy cơ bệnh lý nghiêm trọng/bệnh hiểm nghèo ngày càng cao, chi phí điều trị có thể phát sinh gấp bội lần số tiền tích lũy, thì hình thức tích lũy thông qua bảo hiểm nhân thọ lại trở nên ưu việt hơn, vừa đáp ứng được nhu cầu bảo vệ, vừa đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm.

Trước sự phát triển nở rộ của dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng nỗ lực hơn để tạo thêm nhiều giá trị ưu việt cho khách hàng. Tháng 3 vừa qua, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt sản phẩm mới An Bình Thịnh Vượng với những điểm ưu thế vượt trội, đáp ứng được nhu cầu bảo hiểm và tiết kiệm.

Về tích lũy, An Bình Thịnh Vượng ưu việt và hấp dẫn so với thị trường với quyền lợi đặc biệt được hưởng định kỳ 10% số tiền bảo hiểm sau mỗi 3 năm, bảo tức hàng năm và lãi chia cuối hợp đồng hấp dẫn, quyền lợi đáo hạn cao. Bảo Việt Nhân Thọ là một trong những doanh nghiệp có mức lãi suất áp dụng để tính lãi chia cao nhất trên thị trường. Riêng với nhóm sản phẩm truyền thống, lãi suất trong vòng 2 năm trở lại đây luôn duy trì ở mức cao từ 8,75-9,75%/năm, trong khi lãi suất tiền gửi ngân hàng thường chỉ từ 5-7%/năm.

Một điểm cộng khác của An Bình Thịnh Vượng chính là có nhiều lựa chọn linh hoạt, với khoảng thời gian đóng phí/thời hạn bảo hiểm rộng: 10, 15, 20, 25 năm, hoặc đến năm 75 tuổi, đặc biệt có thời hạn 10 năm, phù hợp cho những người có nhu cầu bảo vệ trong ngắn hạn và trung hạn, đồng thời muốn nhận tiền đáo hạn sớm hơn.

Về bảo vệ, An Bình Thịnh Vượng cũng có nhiều điểm nổi trội (xem hình bên). Trong bối cảnh các sản phẩm khác trên thị trường chỉ tập trung hướng đến một trong 2 loại chi trả là chi trả rủi ro mắc bệnh hoặc chi trả hỗ trợ nằm viện, thì An Bình Thịnh Vượng đáp ứng được cả 2 nhu cầu này, hỗ trợ thiết thực đối với trường hợp rủi ro mắc bệnh, để có điều kiện tài chính theo đuổi những phương thức điều trị tốt nhất, tăng khả năng, cơ hội sống và bù đắp vào thu nhập thiếu hụt do cả người bệnh lẫn người thân đều không có điều kiện lao động trong thời gian điều trị. Giá trị bảo vệ lên đến 200-400% số tiền bảo hiểm, với mức cao nhất áp dụng khi tử vong do tai nạn và tham gia kết hợp với sản phẩm bảo hiểm bổ trợ .

Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, ngay trong ngày ra mắt, sản phẩm đã được công chúng đón nhận tích cực, với 250 hợp đồng đầu tiên được ký, trong đó có những khách hàng tham gia với giá trị lớn. Các chuyên viên tư vấn trên thị trường nhận định, An Bình Thịnh Vượng hội tụ khá nhiều yếu tố để có thể trở thành một nhân tố sáng và thu hút khách hàng trên thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sức khỏe đa dạng như hiện nay.

Hương Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục