Bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tấn công kênh trực tuyến

(ĐTCK) Cùng với thông tin về một sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đang manh nha hình thành, việc bùng nổ của các ứng dụng công nghệ như hiện nay đang người tiêu dùng Việt Nam có thêm một kênh để tìm hiểu và mua bảo hiểm trực tuyến, bên cạnh các website bán hàng của các công ty bảo hiểm…
Tiềm năng phát triển kênh phân phối online tại Việt Nam là rất lớn, khi xu hướng tiêu dùng và các thiết bị thông minh được sử dụng ngày càng rộng rãi Tiềm năng phát triển kênh phân phối online tại Việt Nam là rất lớn, khi xu hướng tiêu dùng và các thiết bị thông minh được sử dụng ngày càng rộng rãi

Bắt đầu từ tháng 4 này, người dùng đã có thể tương tác trực tiếp với Manulife Việt Nam trên ứng dụng Zalo. Được thiết kế nhằm giúp khách hàng có thêm nhiều điểm kết nối với Manulife, kênh thông tin này sẽ tiếp nhận trực tiếp, hỗ trợ, tư vấn và phản hồi mọi yêu cầu, hay giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chủ động và hiệu quả.

Với tính ứng dụng cao của Zalo trên các thiết bị di động, khách hàng còn có thể mua bảo hiểm trực tuyến do Manulife Việt Nam cung cấp. Manulife là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tích hợp Zalo vào kênh tương tác và phục vụ khách hàng tại Việt Nam.

Được biết, trong năm 2016, Manulife cũng đã giới thiệu nhiều ứng dụng công nghệ số hóa trong dịch vụ khách hàng, nổi bật là trang web bảo hiểm trực tuyến (e-commerce) và ứng dụng Manu-Ipro, một trong những công cụ hỗ trợ kinh doanh dành cho đội ngũ tư vấn tài chính và ngân hàng đối tác của Công ty….

Đánh giá về xu hướng “online hóa” từ dịch vụ tư vấn đến bán bảo hiểm, CEO một công ty bảo hiểm nhân thọ lớn cho rằng, tiềm năng phát triển kênh phân phối online là rất lớn, nhất là khi xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam đang thay đổi từng ngày và các thiết bị thông minh cũng được sử dụng ngày càng rộng rãi.

Nằm trong chiến lược đổi mới theo hướng số hoá và thay đổi cách thức mà bảo hiểm nhân thọ kết nối với khách hàng, mới đây, AIA đã giới thiệu dịch vụ khách hàng trực tuyến. Qua đó, mỗi khách hàng của AIA sẽ sở hữu một trang giao dịch trực tuyến riêng và có thể dễ dàng tra cứu, cũng như theo dõi các thông tin cập nhật liên quan đến hợp đồng của mình, đông thời thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ngay trên website của AIA bằng thẻ Visa/Master/JCB, hoặc thẻ ATM do các ngân hàng nội địa phát hành. 

Giải pháp trực tuyến này đã tạo rất nhiều thuận lợi cho khách hàng của AIA, đặc biệt là nhóm khách hàng bận rộn và có thói quen sử dụng Internet, giúp họ có thể thanh toán phí bảo hiểm mọi lúc mọi nơi, sử dụng máy tính hoặc các thiết bị di động mà không phải đến ngân hàng hay văn phòng của AIA, đồng thời hứa hẹn nâng cao hơn nữa hiệu quả của các giao dịch bảo hiểm.

Bên cạnh đó, AIA cũng đang hợp tác với VietUnion để thực hiện dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm trên hệ thống của Payoo và cung cấp cho khách hàng giải pháp chi trả phí bảo hiểm thuận tiện nhất. Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ, AIA luôn theo đuổi văn hoá đổi mới, như là một phần cam kết cung cấp những dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khác hàng.

“Tất cả những đổi mới này có thể còn “lạ” trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng với việc công nghệ đang đóng vai trò lớn trong mọi khía cạnh cuộc sống của người Việt ngày nay, chúng tôi tin rằng, đây là hướng đi đúng cho AIA”, ông Wayne Besant cho biết.

Cùng với việc bán bảo hiểm qua các hệ thống trực tuyến, thì bán bảo hiểm qua các hệ thống trung tâm thể dục thể thao như cách Generali Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường Việt Nam tiếp cận, cũng là một phương thức gây chú ý.

Cụ thể, Generali Việt Nam hợp tác với Tập đoàn Quản Lý CMG ASIA cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, đồng thời phân phối các giải pháp bảo hiểm của các thành viên trên toàn mạng lưới của CMG ASIA như California Fitness & Yoga, UFC Gym và Yoga Plus.

Được biết, thời gian qua, Generali Việt Nam đã triển khai nhiều ứng dụng thông minh, đơm cử như hệ thống ứng dụng Genova, cho phép hệ thống đội ngũ quản lý tư vấn bảo hiểm lên kế hoạch theo dõi hoạt động hàng ngày của đội nhóm, của khách hàng tiềm năng, đồng thời phân tích nhu cầu tài chính của khách hàng, minh họa bán hàng và phát hành hợp đồng hoàn toàn online.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc sử dụng công nghệ tiên tiến để thu nhập thông tin và phân tích chuyên sâu về khách hàng, nhằm phục vụ tốt hơn và nâng cao năng suất hoạt động của đội ngũ tư vấn viên”, đại diện Generali Việt Nam cho biết.

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục