Bảo hiểm nhân thọ “rốt ráo” triển khai bảo hiểm hưu trí

(ĐTCK) Các công ty bảo hiểm nhân thọ được lựa chọn triển khai bảo hiểm hưu trí đã nhanh chóng triển khai công tác thăm dò thị trường để tung ra sản phẩm mới.

Ngay sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 115/2013/TT-BTC hướng dẫn về bảo hiểm hưu trí và quỹ hưu trí tự nguyện được triển khai tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013, các công ty bảo hiểm nhân thọ được lựa chọn triển khai loại hình này đã nhanh chóng triển khai công tác thăm dò thị trường để tung ra sản phẩm mới.

Được biết, các công ty bảo hiểm được lựa chọn triển khai thí điểm sản phẩm này như Prudential Việt Nam,  Dai-ichi Life Việt Nam, AIA Việt Nam…  đã hoàn thiện sản phẩm chỉ chờ sự phê chuẩn của các cơ quan chức năng  là chính thức đưa sản phẩm ra thị trường. Hiện tại, công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm tới các đối tượng khách hàng đang được các được các doanh nghiệp này đẩy mạnh.

Đầu tháng 10/2013, Manulife Việt Nam cũng đã phối hợp với Công ty Môi giới  bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson (JLT) tổ chức Hội thảo về Chương trình bảo hiểm hưu trí tự nguyện với đối tượng tham dự là các giám đốc nhân sự và giám đốc tài chính của các công ty đang hoạt động tại Việt Nam.

Ông Chung Bá Phương, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, Manulife Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực tài chính, nhân sự, đặc biệt là hệ thống công nghệ thông tin để giới thiệu sản phẩm hưu trí tự nguyện với những quyền lợi ưu việt đến người lao động Việt Nam ngay sau khi Thông tư 115 có hiệu lực. Manulife Việt Nam rất tin tưởng bảo hiểm hưu trí tự nguyện sau khi ra mắt sẽ mở ra cơ hội mới cho lãnh đạo các doanh nghiệp và người lao động tại Việt Nam khi được tiếp cận với một loại hình bảo hiểm mới, thật sự cần thiết trong xã hội hiện đại.

N.Lan
N.Lan

Tin cùng chuyên mục