Bảo hiểm nhân thọ nhỏ đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng

(ĐTCK) Kế hoạch phát triển, mở rộng hoạt động tại thị trường bảo hiểm Việt Nam đang được các công ty bảo hiểm nhân thọ có thị phần còn nhỏ tập trung triển khai.
Bảo hiểm nhân thọ nhỏ đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng

Chia sẻ tại chuyến thăm thị trường Việt Nam cuối tuần qua, ông Philippe Donnet, Tổng giám đốc Tập đoàn Generali bày tỏ tham vọng đẩy mạnh sự hiện diện của Generali tại các thị trường mới nổi trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

“Chúng tôi rất phấn khởi vì tại đây, Generali đã nhanh chóng xây dựng được vị thế trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Chúng tôi háo hức về những kế hoạch phát triển sản phẩm và dịch vụ tiên tiến mà Generali sẽ tiếp tục mang đến cho người Việt Nam”, ông Philippe Donnet nói.

Được biết, sau khi tung ra thị trường nhiều sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh, mới đây, hãng bảo hiểm đến từ nước Ý này giới thiệu GenVita - một ứng dụng công nghệ mang tính đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Theo đó, ứng dụng GenVita cập nhật kiến thức hữu ích về sức khỏe, thông tin chuyên sâu về các bệnh lý thông thường và hiểm nghèo, các chủ đề về giáo dục gia đình, tài chính gia đình và bảo hiểm, tư vấn miễn phí và kết nối người dùng với bác sĩ hoặc các chuyên gia tài chính, tích lũy điểm thưởng để đổi quà tặng…

Đặc biệt, khách hàng của Generali có thể quản lý hồ sơ cá nhân, truy nhập để xem thông tin về hợp đồng, thực hiện các giao dịch trực tuyến. Ví dụ, nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong 5 phút và nhận được phản hồi trong vòng 30 phút ngay trên GenVita.

Ứng dụng còn cung cấp các sản phẩm trực tuyến được thiết kế theo nhu cầu của khách hàng…

Hãng bảo hiểm đến từ nước Mỹ là Chubb Life Việt Nam mới đây đã khánh thành thêm hai văn phòng mới tại Thái Bình và Thái Nguyên. Hiện Công ty đang sở hữu 80 văn phòng kinh doanh trên cả nước, phục vụ gần 400.000 khách hàng thông qua đội ngũ hơn 30.000 quản lý và đại diện kinh doanh.

Theo ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam, năm 2017 đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp, Công ty kinh doanh có lãi trong suốt khoảng thời gian hoạt động tại Việt Nam, với tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 25%. Những kết quả khả quan này là tiền đề để Công ty đầu tư mạnh mẽ hơn cho sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là chiến lược mở rộng quy mô hoạt động.

“Miền Bắc là một trong những thị trường đang ngày càng phát triển với những nhu cầu về các giải pháp bảo vệ tài chính ngày càng tăng của người dân. Thời gian tới, Chubb Life Việt Nam tiếp tục tập trung nguồn lực để phát triển khu vực nhiều tiềm năng này, tạo điều kiện để đội ngũ kinh doanh của Công ty có thể dễ dàng tiếp cận và mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính uy tín và chất lượng”, ông Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó, cũng nằm trong chiến lược mở rộng thị trường, sau khi tăng vốn điều lệ lên 1.870 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư mở rộng quy mô hoạt động và cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, hãng bảo hiểm đến từ Canada là Sun Life Việt Nam đã phát triển gần 40 văn phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Với BIDV MetLife Việt Nam, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Gaurav Sharma, Tổng giám đốc Công ty cho biết, thời gian qua, Công ty đã triển khai chiến lược tái cơ cấu mô hình phân phối qua kênh bancassurance. 6 tháng đầu năm 2018, Công ty đã tuyển dụng và đào tạo được 250 cán bộ mới để đưa vào bán các sản phẩm bảo hiểm tại các chi nhánh của BIDV trên toàn quốc.

BIDV MetLife Việt Nam đang lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo thêm khoảng 1.000 cán bộ mới để tập trung bán bảo hiểm nhân thọ qua các chi nhánh của BIDV. Về mặt sản phẩm, Công ty bắt đầu chuyển sang phát triển và bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dài hạn, đặc biệt chú trọng tới các yếu tố bảo vệ (các sản phẩm trước đó có thời hạn 5 năm).

Được biết, năm 2017, hãng bảo hiểm này tăng trưởng 40% và những tháng đầu năm 2018 có tình hình hoạt động khả quan.

“Chúng tôi kỳ vọng tốc độ tăng doanh thu phí bảo hiểm năm 2018 sẽ tăng gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường là khoảng 50% và có thể triển khai bán cả các sản phẩm bảo hiểm nhóm cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Gaurav Sharma nói. 

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục