Bảo hiểm nhân thọ dự kiến có “sóng” ở phân khúc đầu tư

(ĐTCK) Không chỉ các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ đơn thuần hay sức khỏe, viện phí…, các sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư cũng bắt đầu hấp dẫn khách hàng. Độc, lạ, chưa từng có là các yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của những sản phẩm này.
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang cạnh tranh bằng bách xây dựng các sản phẩm có những quyền lợi ưu việt và độc đáo Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang cạnh tranh bằng bách xây dựng các sản phẩm có những quyền lợi ưu việt và độc đáo

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, sản phẩm “FWD Đón đầu thay đổi” của FWD là giải pháp bảo hiểm kết hợp giữa bảo vệ dài hạn và đầu tư linh hoạt trong ngắn hạn.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng, chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối Internet.

Mới và trẻ nên FWD không ngừng tận dụng công nghệ số để mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và trải nghiệm thú vị, hữu ích khi tham gia bảo hiểm.

Không sáng tạo, khó hút khách không chỉ là vấn đề của các công ty bảo hiểm mới gia nhập thị trường mà trong việc phát triển các dòng sản phẩm cũng vậy, nhất là sản phẩm ở phân khúc bảo hiểm có yếu tố đầu tư.

Đây là phân khúc kén chọn khách hàng vì phải có dòng tài chính ổn định và kiến thức về tài chính. Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm được nhận định sẽ có “sóng” trong thời gian tới.

Thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tính đến tháng 9/2017, về cơ cấu số lượng hợp đồng theo sản phẩm, 3 sản phẩm được ưa chuộng và chiếm tỷ trọng cao nhất gồm sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp (56,3%), sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (35,6%) và sản phẩm bảo hiểm tử kỳ (4,4%).

Các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, đặc biệt là sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư được nhìn nhận sẽ là một trong những sản phẩm trọng tâm trong kế hoạch phát triển sản phẩm của các hãng bảo hiểm. Và cạnh tranh bằng giá trị gia tăng cho các sản phẩm này được dự báo ngày càng sôi động giữa các hãng bảo hiểm.

Trong một diễn biến khác, Hãng bảo hiểm Prudential vừa quyết định mở rộng chương trình khuyến mại “Giải mã Sức khỏe - Trọn vẹn An tâm” áp dụng thêm tại ba thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ đến hết ngày 11/2/2018 cho khách hàng tham gia hợp đồng Phú - Bảo gia thịnh vượng. Theo đó, 1.000 hợp đồng đầu tiên thỏa mãn điều kiện chương trình sẽ được tặng phiếu xét nghiệm gene dinh dưỡng MyDNA.

“Được phát triển dành cho nhóm khách hàng trẻ thành thị, dự án myDNA không những cung cấp bản báo cáo chi tiết về đặc tính gene di truyền của từng cá nhân mà còn kết hợp với một ứng dụng trên điện thoại - một trong những bạn đồng hành quen thuộc của giới trẻ trong thời đại kỹ thuật số”, đại diện Prudential chia sẻ.

Không nằm ngoài vòng quay của thị trường trong phân khúc bảo hiểm đầu tư, sản phẩm “VITA - Sống tự tin” của Generali cũng có nhiều yếu tố độc đáo, lần đầu tiên trên thị trường bảo hiểm. Ngoài các quyền lợi đầu tư hấp dẫn với các khoản thưởng hàng năm và thưởng đặc biệt lên đến 500% phí bảo hiểm năm, khách hàng có thể đóng phí định kỳ hoặc đóng phí trước cho 4 năm hợp đồng đầu tiên để được miễn phí ban đầu kể từ năm thứ hai trở đi, qua đó giúp gia tăng giá trị đầu tư tích lũy. Đặc biệt, khách hàng tiếp tục được bảo vệ trong vòng 24 tháng kể từ khi hợp đồng mất hiệu lực, bất kể vì lý do gì.

Trước đó, cuối năm 2016, Chubb Life đã ra mắt sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai” với những ưu điểm chưa từng có trên thị trường như không khấu trừ phí bảo hiểm ban đầu đối với người được bảo hiểm và người phụ thuộc, 100% phí bảo hiểm đã đóng sẽ được phân bổ vào một tài khoản hợp đồng.

Sản phẩm này được lãnh đạo Chubb Life nhìn nhận là “cuộc cách mạng” sản phẩm bảo hiểm lần thứ hai của Công ty khi đó và hiện nhận được sự quan tâm của không ít khách hàng.

“Cuộc cạnh tranh về sản phẩm không dừng lại ở đây và cũng không dừng lại ở phân khúc bảo hiểm có yếu tố đầu tư. Các công ty bảo hiểm sẽ phải tiếp tục dày công nghiên cứu và xây dựng sản phẩm với nhiều quyền lợi ưu việt và độc đáo nhằm mang lại sự an tâm và hiệu quả tối đa cho khách hàng. Đây là cuộc đua tranh tích cực, mang lại sự phát triển của ngành bảo hiểm cũng như mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng”, một chuyên gia trong ngành nhìn nhận.

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục