Bảo hiểm nhân thọ dồn sức vượt mục tiêu cả năm

(ĐTCK) Thực tế cho thấy, đối với khối nhân thọ, quý IV luôn là thời điểm “nước rút” để hoàn thành các chỉ tiêu trọng yếu, quyết định việc hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm. Chính vì thế, nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ bán hàng cũng gấp rút triển khai.
Bảo hiểm nhân thọ dồn sức vượt mục tiêu cả năm

Mới đây, thị trường chứng kiến thêm một thương vụ “bom tấn” trong hợp tác bancassurance, đó là thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền, kéo dài 15 năm giữa AIA Việt Nam và VPBank.

Trước đó, vào cuối tháng 9, Manulife Việt Nam và Techcombank cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác bảo hiểm độc quyền với cùng thời gian là 15 năm. Với Sacombank và Dai-ichi Life, thời hạn hợp tác độc quyền còn dài hơn, lên tới 20 năm...

Theo lãnh đạo các hãng bảo hiểm này, việc hợp tác độc quyền sẽ giúp đôi bên tận dụng và phát huy tối đa những lợi thế của nhau để mở rộng thị phần, cải thiện doanh thu và lợi nhuận...

Không có những thương vụ hợp tác lớn, nhưng các công ty bảo hiểm có thị phần còn nhỏ cũng đưa ra thị trường nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn và thu về những kết quả đáng chú ý.

BIDV MetLife cho biết, 2 tháng triển khai chương trình “Ngày hội Bảo hiểm Nhân thọ” đã mang về cho Công ty gần 1.000 hợp đồng bảo hiểm. Chương trình được BIDV MetLife triển khai từ nay đến hết năm 2017, lần lượt trên 190 chi nhánh và 1.000 điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc.

Cũng trong chiến lược phát triển mạng lưới phân phối, Hanwha Life Việt Nam cho biết, chỉ trong tháng 9, hãng bảo hiểm đến từ Hàn Quốc này đã mở thêm 6 văn phòng tổng đại lý, nâng số điểm phục vụ khách hàng lên 108 điểm trên cả nước.

Việc đẩy nhanh kế hoạch mở rộng mạng lưới giúp hãng bảo hiểm này tăng trưởng tích cực về doanh thu. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2017, Hanwha Life Việt Nam đạt 478 tỷ doanh thu phí mới, tăng 47% so với cùng kỳ 2016, góp phần cải thiện thị phần của hãng thêm 0,4%.

Công bố hợp tác độc quyền 3 năm với trang thương mại điện tử Tiki, FWD Việt Nam quyết định tặng miễn phí hoàn toàn sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân cho 100.000 khách hàng của Tiki. Theo đó, khách hàng của Tiki sẽ được hỗ trợ tài chính trước rủi ro tử vong và thương tật do tai nạn thông qua 100.000 hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân với thời gian bảo vệ 3 tháng và số tiền bảo hiểm tối đa lên đến 300 triệu đồng/hợp đồng.

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng giám đốc FWD Việt Nam cho biết, thông qua việc hợp tác này, hy vọng sẽ có ngày càng nhiều người dân quan tâm và đặt niềm tin vào bảo hiểm nhân thọ bởi sự cần thiết của nó đối với cuộc sống mỗi người.

“Đây cũng là cơ hội tốt để các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến thông qua kênh phân phối kỹ thuật số hiện đại”, ông Sridharan nói.

Nhìn vào thực tế thị trường, cũng như các số liệu tích cực ghi nhận từ đầu năm đến nay, nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, sẽ có nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hoàn thành vượt chỉ tiêu kinh doanh đề ra cho năm nay. Điều quan trọng là các hãng bảo hiểm sẽ có những giải pháp đột phá nào để thay đổi thứ hạng trong cuộc đua thị phần ngày một khốc liệt này.

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục