Bảo hiểm nhân thọ bắt đầu mùa kinh doanh sớm

(ĐTCK) Những ngày cuối năm luôn là khoảng thời gian vô cùng bận rộn của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, bởi cùng với việc đôn đốc bán hàng, tổng kết, cập nhật số liệu kinh doanh cả năm, các doanh nghiệp ngành này cũng thường bắt tay ngay vào việc phát động các chương trình kinh doanh cho năm tài chính mới.
Bảo hiểm nhân thọ bắt đầu mùa kinh doanh sớm

Theo thông lệ, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tổ chức phát động kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm. Phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh trong năm mới, doanh nghiệp bảo hiểm có thể tập trung đẩy mạnh trước việc kinh doanh tại từng vùng hoặc trên phạm vi rộng hơn.

Trong tuần trước, tại TP. HCM, trong buổi gặp gỡ hơn 1.000 đại lý xuất sắc, các giám đốc kinh doanh và hầu hết thành viên ban giám đốc của một công ty bảo hiểm có thị phần lớn của thị trường đã chính thức phát động chương trình kinh doanh cho năm mới.

Sau TP. HCM, chương trình phát động kinh doanh ngay từ đầu tháng 1/2017 sẽ tiếp tục được tổ chức tại các thành phố lớn, các địa bàn trọng điểm mà hãng bảo hiểm này có thị phần lớn như Hà Nội, Đà Nẵng…

Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, năm 2016, doanh nghiệp bảo hiểm này đã đạt được kết quả kinh doanh vô cùng khả quan, với mức tăng trưởng doanh thu khai thác phí mới đạt gần 50%, mức tăng trưởng cao vượt ngoài kế hoạch kinh doanh đầu năm đã đề ra.

Cũng như nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác, cùng với Lễ khai trương thương hiệu mới vào tuần qua, hãng bảo hiểm Sun Life Việt Nam cũng kết hợp phát động kinh doanh năm 2017 tại cả TP. HCM, Hà Nội, Nha Trang và Đà Nẵng.

Theo ông Larry Madge, Tổng giám Đốc Sun Life Việt Nam, trong năm nay, Công ty tiếp tục củng cố thế mạnh tại thị trường bảo hiểm hưu trí Việt Nam khi Sun Life đang chiếm khoảng 70% tại phân khúc này, đồng thời tiếp nối đà phát triển mạnh tại kênh tư vấn tài chính, lĩnh vực đã tăng trưởng ở mức 70% năm 2016.

Bên cạnh đó, hãng bảo hiểm này đã có kế hoạch phát triển số lượng tư vấn tài chính thông qua việc mở rộng các văn phòng kinh doanh hiện tại và mở thêm văn phòng tại các khu vực mới.

Đánh giá về sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong những năm qua, ông Larry Madge cho rằng, sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cho thấy, người dân đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của các giải pháp tài chính trong việc đáp ứng các nhu cầu bảo hiểm, giáo dục, tích lũy, chăm sóc sức khỏe hoặc các chi phí đột xuất khác.

“Người dân sẽ chỉ quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ nếu doanh nghiệp bảo hiểm có thể giúp họ hiểu rằng, các giải pháp mà doanh nghiệp cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không chỉ một lần mà trong suốt những giai đoạn khác nhau của cuộc sống”, ông Larry Madge nói.

Nhận định về cơ hội thị trường trong năm 2017, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có thị phần lớn trên thị trường cho biết, đây sẽ là một năm nhiều cơ hội và thách thức cho công ty. Trong đó, cạnh tranh gia tăng trên mọi phân khúc, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào các chiến lược phát triển thị trường sẽ là diễn biến mà các doanh nghiệp bảo hiểm cần để tâm.

“Hoạt động tại một thị trường có dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng internet cao, trên 44%, chúng tôi đã liên tục ra mắt những ứng dụng công nghệ số để hỗ trợ đội ngũ tư vấn tài chính phục vụ khách hàng, ra mắt trang web đăng ký bảo hiểm trực tuyến và sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trên nền kỹ thuật số. Mục tiêu của Công ty là kết nối khách hàng thông qua kỹ thuật số, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và hiện đại về bảo hiểm nhân thọ”, đại diện doanh nghiệp trên cho biết.      

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục