Bảo hiểm hưu trí bắt đầu có “sóng”

(ĐTCK-online) An Khang Hưu Trí Toàn Diện mang đến cho người tham gia bảo hiểm và gia đình của họ sự bảo vệ toàn diện trước những rủi ro không may trong cuộc sống.
Bảo hiểm hưu trí bắt đầu có “sóng”

Được áp dụng thành công tại châu Âu và các nước có nền kinh tế phát triển trong nhiều năm, nhưng vấn đề phát triển chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung vẫn còn tương đối mới mẻ tại Việt Nam. Ngoài các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, lượng người nghỉ hưu ngày càng lớn khiến thị trường bảo hiểm hưu trí đang được nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ nhắm tới.

Theo quy định hiện hành, chỉ có cơ quan bảo hiểm xã hội mới được phép cung cấp lương hưu như một hình thức an sinh xã hội. Điều này sẽ tạo ra gánh nặng tài chính lớn về dài hạn cho chương trình bảo hiểm xã hội nhà nước. Đồng thời, hiện nay có rất nhiều lao động ngoài biên chế nhà nước nên không có chế độ bảo hiểm xã hội. Số liệu của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, tính đến tháng 12/2009, số người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động là 2,010 triệu người, trong đó hưởng lương hưu là 1,73 triệu người. So với người trong độ tuổi hưởng hưu trí trong cả nước, người được thụ hưởng lương hưu chiếm 22%, còn lại 78% tự lo liệu cuộc sống khi hết tuổi lao động. Theo dự tính của các cơ quan chức năng, đến năm 2020, số người già sẽ chiếm khoảng 15% dân số.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, sản phẩm bảo hiểm được thiết kế chuyên biệt cho tuổi hưu không nhiều. Do đó, để có thể tiết kiệm cho những ngày tháng hưu trí của mình, người tham gia bảo hiểm thường chọn thay thế bằng các sản phẩm như bảo hiểm tiền mặt định kỳ, bảo hiểm niên kim, bảo hiểm liên kết chung...

Nhằm hướng đến một sản phẩm chuyên biệt dành cho đối tượng khách hàng đang chuẩn bị tốt nhất cho kỳ hưu trí của mình, đầu tháng 7/2010, Công ty Korea Life Vietnam đã chính thức ra mắt sản phẩm An Khang Hưu Trí Toàn Diện. Đây là sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm hỗn hợp, đem lại cho khách hàng một kế hoạch tài chính hoàn hảo để tích lũy hiệu quả cho những ngày tháng hưu trí an nhàn, đồng thời giúp duy trì nguồn thu nhập ổn định cho người tham gia, kể cả khi không còn đi làm hay kinh doanh. Sau khi kết thúc thời hạn đóng phí, quyền lợi hưu trí sẽ được Korea Life Vietnam chi trả đều đặn theo định kỳ mà khách hàng lựa chọn. Thời hạn nhận quyền lợi hưu trí càng dài, tổng quyền lợi hưu trí sẽ càng cao. Ngoài ra, để bù đắp sự gia tăng của giá cả theo thời gian, quyền lợi hưu trí còn được thiết kế tăng dần 6% mỗi năm. Bên cạnh đó, người tham gia bảo hiểm còn được hưởng lợi từ rất nhiều quyền lợi vượt trội khác như: quyền lợi chăm sóc sức khỏe được chi trả hàng năm sau khi kết thúc thời hạn đóng phí, quyền lợi “Quà mừng thọ” bằng 10% và 20% số tiền bảo hiểm lần lượt cho những ngày thượng thọ 70 và 80 của người được bảo hiểm, quyền lợi bảo tức hấp dẫn…

Với mục đích đem lại sự an tâm tối đa cho khách hàng, An Khang Hưu Trí Toàn Diện mang đến cho người tham gia bảo hiểm và gia đình của họ sự bảo vệ toàn diện trước những rủi ro không may trong cuộc sống, xuyên suốt cả thời gian tham gia bảo hiểm, đặc biệt nếu rủi ro không may xảy ra cho người trụ cột trong độ tuổi 35 - 45. Hơn nữa, với thiết kế linh hoạt, người tham gia bảo hiểm có thể rộng đường lựa chọn thời hạn tích lũy, thời điểm và thời gian nhận “lương hưu”, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu hưu trí của mình. Người tham gia bảo hiểm có thể lựa chọn thời hạn đóng phí (từ 10 đến 35 năm), tùy vào độ tuổi tham gia; lựa chọn thời điểm nghỉ hưu từ 55 đến 65 tuổi; lựa chọn thời hạn nhận quyền lợi hưu trí (từ 10 đến 25 năm; đến tuổi 70, 75 hoặc 80). Với An Khang Hưu Trí Toàn Diện, khách hàng còn có thể linh hoạt tham gia thêm các sản phẩm bổ sung như Bảo hiểm Tử kỳ, Bảo hiểm Mọi rủi ro do tai nạn, Bảo hiểm Miễn đóng phí để được bảo vệ toàn diện hơn cho những người trụ cột và gia đình.

Ông Robin Macpherson, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Korea Life Vietnam cho biết, thời gian tới, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phức tạp hơn, chẳng hạn như trái phiếu đầu tư, bảo hiểm bảo đảm thu nhập, bảo hiểm niên kim, quỹ hưu trí… Korea Life Vietnam cũng đã có kế hoạch phát triển một số những sản phẩm toàn diện và ưu việt hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. “Mục tiêu của Korea Life Vietnam là trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất bằng cách góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho người Việt Nam, thông qua các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất”, ông Robin nhấn mạnh.

Đầu tháng 7/2010, Korea Life Vietnam cũng chính thức khai trương văn phòng kinh doanh thứ 6 tại Tòa nhà CDC số 25-27 Lê Đại Hành, Hai Ba Trưng, Hà Nội. Đây là văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội, đánh dấu bước phát triển mới nhất của Korea Life Vietnam trong việc thiết lập hệ thống văn phòng kinh doanh trên toàn quốc. Theo kế hoạch, đến hết năm nay, Korea Life Vietnam sẽ khai trương thêm văn phòng kinh doanh tại tỉnh Bình Dương.       

Gia Linh
Gia Linh

Tin cùng chuyên mục