Bảo hiểm đồng loạt khởi động mùa kinh doanh mới

(ĐTCK) Các hãng bảo hiểm đang đồng loạt khởi động (kick off) mùa kinh doanh mới với sự hào hứng từ kết quả tích cực trong năm 2019 và niềm tin vào một thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục khởi sắc trong năm 2020. 
Aviva đã khai trương nhiều văn phòng kinh doanh mới trên cả nước. Aviva đã khai trương nhiều văn phòng kinh doanh mới trên cả nước.

Trong những tuần đầu tiên của năm 2020, Prudential tổ chức chuỗi sự kiện đặc biệt khởi động năm kinh doanh của kênh đại lý, mở đầu với chương trình Lễ phát động kinh doanh tại thành phố biển Nha Trang, đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình mới với định hướng: Tiên phong dẫn đầu trong bảo hiểm sức khỏe và tài sản tại Việt Nam.

Chiến lược này thể hiệm cam kết "Vì một cộng đồng người Việt khỏe mạnh và thịnh vượng" được công bố nhân dịp kỷ niệm chặng đường 20 năm hoạt động của Prudential tại Việt Nam vào tháng 11/2019.

Chuỗi sự kiện trên khởi động cho mục tiêu phát triển kênh đại lý nòng cốt của Prudential Việt Nam.

Theo đó, năm 2020, Prudential Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng đội ngũ đại lý không chỉ về số lượng, mà còn về chất lượng thông qua việc tăng cường đội ngũ tư vấn viên ưu tú (PruElites), đội ngũ Bàn tròn triệu đô (MDRT), đội ngũ tư vấn toàn thời gian (Pru Planner)...

Sau 2 năm đổi mới, Aviva Việt Nam trở thành một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường.

Riêng năm 2019, Aviva Việt Nam đạt doanh thu phí bảo hiểm gần 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng 66%, gấp hơn 3 lần mức tăng trưởng trung bình toàn thị trường (20%).

Trong năm qua, không chỉ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ với VietinBank, hãng bảo hiểm này còn liên tục mở rộng đội ngũ và khai trương nhiều văn phòng kinh doanh mới trên cả nước.

Bởi vậy, 2020 là giai đoạn rất quan trọng đối với Aviva Việt Nam, được đánh giá là “năm bản lề” đối với sự phát triển và tương lai của hãng bảo hiểm đến từ nước Anh tại thị trường Việt Nam.

Chubb Life cũng bắt đầu các sự kiện “kick off” 2020 của mình với chiến lược mới: Tiến vào kỷ nguyên số.

Năm 2019 có thể coi là cuộc cách mạng về công nghệ hướng tới việc nâng tầm hình ảnh nhà tư vấn tài chính bảo hiểm chuyên nghiệp của doanh nghiệp bảo hiểm này trong thời đại công nghệ số 4.0.

Song song với việc phát triển nền tảng công nghệ số hướng đến khách hàng, Chubb Life Việt Nam đã tăng cường đầu tư nhiều công cụ kỹ thuật số cho đội ngũ kinh doanh trên nền tảng SmartAgency - hệ thống thông minh tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại như eCard (danh thiếp điện tử)…

Nền tảng công nghệ số này được cho là bước đệm để nâng tầm hình ảnh của đội ngũ kinh doanh Chubb Life Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thời gian qua, việc đầu tư vào công nghệ cho dịch vụ cho đội ngũ đại lý (Agency) được hầu hết các công ty bảo hiểm thực hiện.

Manulife, Generali, Maplife hay BIDV Metlife, Hanwha Life… đều có chiến lược và đầu tư mạnh mẽ vào việc chuyển đổi công nghệ.

Các công ty bảo hiểm đều nhận thấy rằng, công nghệ đã và đang thay đổi mọi ngành nghề, kể cả bảo hiểm.

Thực tế, công nghệ bảo hiểm (Insurtech) không chỉ giới hạn ở các ứng dụng giúp bán bảo hiểm trực tuyến, mà là tất cả những công nghệ có ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng trong tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ hậu mãi.

Bởi vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho các ứng dụng công nghệ trong hoạt động dịch vụ.

Khách hàng cũng đang thích nghi nhanh chóng với việc sử dụng dịch vụ trực tuyến để đóng phí, cập nhật thông tin, giải quyết bồi thường bảo hiểm hay các dịch vụ khác.

“Việc khai thác cơ hội bán hàng qua kênh trực tuyến không đơn giản chỉ cho mục đích tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, mà còn là ‘bàn đạp’ để thúc đẩy sự sáng tạo và chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là về công nghệ số và trải nghiệm khách hàng cho tất cả các kênh phân phối của Công ty”, đại diện Generali Việt Nam chia sẻ.

Gia Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục