Bảo hiểm bồi thường 114,7 tỷ đồng cho các doanh nghiệp Bình Dương

(ĐTCK) Chiều 6/6/2014, tại Bình Dương đã diễn ra "Chương trình các doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho doanh nghiệp bị thiệt hại tại tỉnh Bình Dương".
Đại diện Bảo hiểm PJICO  trao bồi thường cho các DN bị thiệt hại Đại diện Bảo hiểm PJICO trao bồi thường cho các DN bị thiệt hại

Theo đó, các nhà bảo hiểm tiếp tục tạm ứng tiền bồi thường cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền là 114,7 tỷ đồng. Trong đó có 87 nhà đầu tư Đài Loan với số tiền 59,5 tỷ dồng; 3 nhà đầu tư Singapore với số tiền 28,3 tỷ đồng; 4 nhà đầu tư Hồng Kông với số tiền 21,8 tỷ; 3 nhà đầu tư Hàn Quốc với số tiền 3,3 tỷ đồng...

Cụ thể, Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã trao tạm ứng bồi thường với số tiền 20 tỷ đồng cho đại diện Công ty TNHH Chutex Việt Nam.

Bảo hiểm Bảo Việt thì cho biết đã giải quyết bồi thường cho các khách hàng tại tỉnh Bình Dương với số tiền bồi thường và tạm ứng bồi thường bảo hiểm đến nay là 26,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm khác cũng tạm ứng bồi thường cho khách hàng gồm Bảo Minh, Fubon, Ca Thay, MSIG, Samsung Vina. ...

Theo đại diện của PJICO, hiện Công ty đã nhận được thông báo tổn thất của hơn 40 khách hàng tham gia bảo hiểm chịu hậu quả từ sự kiện này như Công ty TNHH Chutex quốc tịch Singapore, Công ty TNHH Yanglin Việt Nam quốc tịch Đài Loan, Công ty TNHH Hsiang Jiuh Việt Nam quốc tịch Hàn Quốc… với tổn thất ban đầu ước tính khá lớn.

“Sau khi nhận được thông tin vụ việc, PJICO đã khẩn trương cử đoàn công tác tới hiện trường và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tiến hành công tác giám định giá trị thiệt hại và nguyên nhân tổn thất”, đại diện PJICO nói và cho biết tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm tại PJICO bị tổn thất bởi sự kiện này đã được tiến hành giám định và đang chờ kết luận cuối cùng để xác định trách nhiệm bảo hiểm theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Về phía Bảo hiểm Bảo Việt, trong đợt đầu, Công ty đã tạm ứng bồi thường cho một số doanh nghiệp như Công ty Esquel (1 triệu đô la Mỹ tương đương với 21,2 tỷ đồng) Công ty Mega Step (700 triệu đồng); Công ty CSB (500 triệu đồng); Công ty Alhonga (100 triệu đồng). 

Một công ty khác là Công ty May mặc Quốc tế Việt Hsing (xe cháy toàn bộ, ước thiệt hại 700 triệu đồng) cũng đã được tạm ứng bồi thường 300 triệu đồng và ông Hoàng Tăng Lưỡng (Đài Loan, ước thiệt hại 490 triệu đồng) đã được tạm ứng 200 triệu đồng.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục