6 tháng, lợi nhuận PVIRe tăng trưởng ấn tượng gần 70%

(ĐTCK) Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong nước nửa đầu năm 2019 được nhìn nhận tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, ổn định, thêm nhiều sản phẩm mới, mạng lưới mở rộng… nhưng vẫn tăng mạnh ở các nghiệp vụ bán lẻ, còn các nghiệp vụ có tái bảo hiểm như bảo hiểm kỹ thuật, tài sản, hàng hóa vẫn tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ. 
Ông  Trịnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc PVIRe Ông Trịnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc PVIRe

Báo cáo từ Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm, doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 25.209 tỷ đồng, tăng trưởng 14%. Nghiệp vụ bán lẻ vẫn tăng mạnh, trong đó bảo hiểm xe cơ giới ước đạt 8.353 tỷ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng cao nhất (32%) trong tổng doanh thu toàn thị trường.

Trong bối cảnh cạnh tranh đó, với nền tảng là chính sách kinh doanh đa dạng, linh hoạt, hiệu quả đi đúng định hướng phát triển, Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVIRe) đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng.

Năm 2019, PVIRe đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.649 tỷ đồng; tổng lợi nhuận kế toán trước thuế 162 tỷ đồng; tỷ lệ chi trả cổ tức 16%.    

Theo đó, trong nửa đầu năm 2019, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, cả về doanh thu và lợi nhuận với mức tăng trưởng trên 50%. Cụ thể, tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm ghi nhận con số 1.104,2 tỷ đồng; hoàn thành 148% kế hoạch, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. 

Thực tế cho thấy, để có doanh thu, các công ty bảo hiểm khó khước từ các dịch vụ tiềm ẩn rủi ro cao. Còn với PVIRe, lãnh đạo Công ty cho biết, từ đầu năm đến nay vẫn tiếp tục bám sát kế hoạch doanh thu phí nhận tái bảo hiểm và các chính sách khai thác nhận/nhượng hiện hành, cẩn trọng hơn trong nhận tái bảo hiểm nước ngoài, đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước. 

Đó cũng là lý do lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng ấn tượng 69,4% so với cùng kỳ, đạt 111,8 tỷ đồng, hoàn thành 185% kế hoạch. Trong đó, lợi nhuận hoạt động kinh doanh tái bảo hiểm hoàn thành vượt mức là 41,5 tỷ đồng, tương đương 151% kế hoạch. Còn lợi nhuận đầu tư tài chính đạt mức ấn tượng là 70,3 tỷ đồng, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. ROE bình quân (quy đổi theo năm) của công ty đạt mức trên 20%. 

Ngoài các sản phẩm truyền thống như tài sản, kỹ thuật, hàng hóa, trong năm 2019 nhà tái bảo hiểm này còn khai thác thêm nhiều loại hình sản phẩm bán lẻ: xe cơ giới, bảo an tín dụng, bảo hành mở rộng...

Để về đích các chỉ tiêu kinh doanh 2019, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, lãnh đạo PVIRe đã đưa ra 4 nhóm giải pháp về kinh doanh, giải pháp về quản trị, giải pháp về nhân sự và giải pháp về Công nghệ thông tin. 

“Bên cạnh việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á, Công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách khai thác để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, công tác quản trị, kiểm soát tuân thủ tiếp tục được củng cố để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn tài chính. Hoạt động đầu tư tiếp tục được cơ cấu để đảm bảo linh hoạt, hiệu quả, tăng tính thanh khoản, đảm bảo biên khả năng thanh toán”, ông Trịnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty kết luận tại Hội nghị.

Theo kế hoạch, năm 2019, PVIRe sẽ niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. 

Kim Lan

Ý kiến phản hồi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục