Quỹ Bảo hiểm y tế đã chi trả gần 1,8 tỷ đồng cho một học sinh trong năm học 2017-2018

(ĐTCK) Trong niên học 2017-2018, quỹ Bảo hiểm y tế đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho 237 trường hợp học sinh sinh viên với số tiền từ 200 triệu đồng trở lên. Đặc biệt trong đó, đã có một học sinh ở quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng tham gia bảo hiểm y tế được quỹ Bảo hiểm y tế chi trả 1,8 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Thông tin trên được ông Đàm Trung Hiếu, Phó giám đốc Trung tâm Giám định Bảo hiểm y tế và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) đưa ra tại Hội nghị cung cấp thông tin về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế định kỳ tháng 8/2018 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức sáng qua 29/8.

Cụ thể, ông Trung cho biết, học sinh này bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, phải dùng các thuốc chuyên khoa, đặc trị, trong đó có thuốc Kedrigamma - nhập khẩu từ nước ngoài. Nhờ tham gia Bảo hiểm y tế, nên qua 6 đợt điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, học sinh này đã được chi trả với tổng số tiền như trên. Trong đó riêng tiền thuốc Kedrigamma được quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán khoảng 720 triệu đồng.

Theo ông Đàm Hiếu Trung, trường hợp này chưa phải là mức chi trả khám chữa bệnh cao nhất của quỹ Bảo hiểm y tế, nhưng là mức chi trả cao nhất đối với đối tượng học sinh sinh viên trong thời gian qua.

Được biết, tính đến cuối tháng 8/2018, đã có 81,76 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ 87,25% dân số; 116 triệu lượt người khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế; ước chi khám chữa bệnh từ quỹ Bảo hiểm y tế là 64.429 tỷ đồng.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục