Ngành BHXH triển khai công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới

(ĐTCK) BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4947/BHXH-TCCB về việc triển khai công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Để triển khai có hiệu quả hoạt động này, BHXH Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, kiện toàn Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ của đơn vị; đồng thời tiếp tục triển khai, thực hiện, quán triệt tới toàn thể CCVC trong đơn vị các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. 

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu Văn phòng BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, với thời gian từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2017.

Cụ thể, tổ chức tuyên truyền về chủ đề Tháng hành động năm 2017 “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Phổ biến các thông điệp của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin tại đơn vị, treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền. Tổ chức hoặc lồng ghép trong nội dung các buổi tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2017. Trong đó, hướng đến nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp với văn hóa địa phương để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần tăng cường kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa xâm hại cho nữ CCVC trong đơn vị. Khuyến khích sự tham gia của nam giới trong các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Kịp thời quan tâm, gặp gỡ động viên, huy động các nguồn lực để hỗ trợ nữ CCVC có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân của bạo lực. Đồng thời, biểu dương những cá nhân, đơn vị có đóng góp thiết thực trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, cả trong các hoạt động tại đơn vị và cộng đồng.

Tin bài về hoạt động triển khai Tháng hành động tại các đơn vị sẽ được lựa chọn đăng trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, của BHXH Việt Nam, Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, UBND các cấp, Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố và các cơ quan báo chí.

BHXH cấp tỉnh duy trì chế độ báo cáo định kỳ kết quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, bao gồm báo cáo kết quả hoạt động trong Tháng hành động vì bình đẳng giới về BHXH Việt Nam trước ngày 15/12 hằng năm để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Ngành.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục