BHXH Việt Nam bổ sung thêm đầu số mới tương tác tới người dân và doanh nghiệp

(ĐTCK) Ngày 16/04/2019, Trung tâm Công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã có công văn số: 393/CNTT-PM về việc hướng dẫn triển khai “Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH” tại các tỉnh, thành trên cả nước.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Theo đó, người lao động được lưu dữ liệu hồ sơ cá nhân trong hệ thống của BHXH Việt Nam, sẽ được tổng đài gửi tin nhắn nhắc nhở khi thời gian đăng ký BHXH gần hết để chủ động hơn trong việc gia hạn.

Cũng như người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức có thể tra cứu được thời gian tham gia BHXH, khoảng thời gian tham gia BHXH, thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm, thời hạn sử dụng thẻ BHYT và hồ sơ cũng như tình trạng hồ sơ đã nộp bằng cách nhắn tin tới số 8179 với lệ phí dịch vụ là 1.500 đồng/tin nhắn.

Tuy nhiên, để tạo thuận tiện hơn cho người tham gia cũng như tăng độ phủ sóng của dự án tới tất cả mọi người dân, BHXH Việt Nam đã thống nhất bổ sung thêm đầu số 8079 với mức giảm chi phí khi tra cứu thông tin còn 1.000 đồng/tin nhắn, giữ nguyên mọi tiện ích.

Toàn bộ phí dịch vụ do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định và nhà mạng được hưởng phí này từ tin nhắn của thuê bao di động cá nhân/đơn vị tra cứu.

Cú pháp tra cứu thời gian tham gia BHXH: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội}

Cú pháp tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ tháng-năm} {đến tháng-năm}

Cú pháp tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm: BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đếnnăm}

Cú pháp tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT: BH THE {mã thẻ bảo hiểm y tế}

Cú pháp tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ: BH HS {mã hồ sơ}

Anh Quý

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục