Bảo hiểm VNI đổi tên thành Bảo hiểm DBV đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc năm 2025 tăng 30%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường tổ chức sáng 28/2/2025, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã chính thức thông qua nghị quyết đổi tên thành Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm DBV (tên tiếng Anh: DBV Insurance Corporation).
Bảo hiểm VNI đổi tên thành Bảo hiểm DBV đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc năm 2025 tăng 30%

Quyết định này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của công ty.

Với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn Bảo hiểm DBI (Hàn Quốc) – cổ đông chiến lược sở hữu 75% vốn và là một trong hai tập đoàn bảo hiểm hàng đầu tại Hàn Quốc, DBV sẽ tận dụng những lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển kinh doanh. DBI, với hơn 15 năm kinh nghiệm am hiểu về thị trường bảo hiểm Việt Nam, cam kết hỗ trợ DBV trên ba trụ cột chính: Nâng cao hiệu quả điều hành: Ứng dụng hệ thống công nghệ quản lý hiện đại và chia sẻ kinh nghiệm điều hành tốt nhất; Đầu tư tài chính mạnh mẽ: Tận dụng xếp hạng tín dụng AA+ của DBI để tăng cường năng lực tài chính và uy tín thị trường; Phát triển nguồn nhân lực: Đào tạo chuyên sâu kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời ứng dụng công nghệ AI để nâng cao năng suất lao động.

Theo tờ trình đại hội, Bảo hiểm Hàng không được thành lập năm 2008 với 5 cổ đông sáng lập, trong đó có Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Việc sử dụng tên gọi Bảo hiểm Hàng không đang gây ra một số hạn chế, không còn phù hợp với hoạt động kinh doanh hiện nay.

Thương hiệu Bảo hiểm Hàng không – VNI có uy tín nhưng chưa thực sự nổi bật, chưa có điểm nhấn khác biệt trên thị trường. Để đột phá, VNI cần một chiến lược tái định vị thương hiệu rõ ràng, đầu tư mạnh mẽ vào phát triển thương hiệu. Ngoài ra, tên gọi Bảo hiểm Hàng không khiến cho nhiều khách hàng hiểu nhầm về việc VNI đang là công ty thuộc sở hữu của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, chỉ phục vụ cho các đơn vị thuộc lĩnh vực hàng không, điều này gây khó khăn cho cán bộ kinh doanh của VNI trong việc tiếp cận khách hàng.

Trong khi đó, hiện nay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam không còn là cổ đông của VNI nên việc sử dụng tên gọi của tổng công ty gắn với cụm từ 'hàng không' không còn phù hợp với cơ cấu cổ đông và chiến lược kinh doanh hiện tại. Được biết, vào tháng 4/2024, DB Insurance – tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc nhận chuyển nhượng thành công 75% cổ phần VNI, xây dựng chiến lược kinh doanh của VNI theo tiêu chuẩn quốc tế, tập trung vào việc tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ. Sự thay đổi chiến lược đòi hỏi VNI phải có tên gọi mới, phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như định hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Tuấn Dũng, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: “Việc đổi tên thương hiệu không chỉ là sự thay đổi về mặt hình ảnh mà còn là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ của công ty. Dưới sự hậu thuẫn của Tập đoàn bảo hiểm TOP 2 Hàn Quốc – DBI (cổ đông sở hữu 75% vốn) – DBV định hướng trở thành doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trong ứng dụng công nghệ, rút gọn quy trình, đơn giản hóa thủ tục nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và khẳng định vị thế trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.” Sự thay đổi này phản ánh cam kết của công ty trong việc hiện đại hóa hoạt động, mở rộng hệ sinh thái bảo hiểm số, đồng thời củng cố niềm tin của khách hàng và đối tác thông qua các giải pháp bảo hiểm linh hoạt, tinh gọn.

Năm 2025, DBV đặt mục tiêu tổng doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.760 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm trước. Hai nghiệp vụ chủ lực là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều giải pháp đột phá nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ bảo hiểm tốt nhất... Công ty tập trung vào chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) để tối ưu hóa quy trình vận hành, phát triển sản phẩm bảo hiểm thông minh, đáp ứng nhu cầu thị trường. Song song với đó, DBV đẩy mạnh mở rộng mạng lưới hợp tác, đầu tư vào đào tạo và phát triển nhân sự, hướng đến xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả. Việc đổi tên thương hiệu thành DBV đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết phát triển bền vững của công ty...

Năm 2024, VNI đạt tổng doanh thu bảo hiểm gốc 2.895 tỷ đồng, hoàn thành 106,1% kế hoạch, tăng trưởng 13,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Bảo hiểm xe cơ giới: Doanh thu đạt 1.806 tỷ đồng, chiếm 62,4% tổng doanh thu, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị phần; Bảo hiểm con người: Tăng trưởng 31,3%, chiếm 19% tổng doanh thu; Bảo hiểm tài sản kỹ thuật và hàng hải: Tăng trưởng 28,4%, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ. Lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh bảo hiểm của VNI đạt 180 tỷ đồng, tăng trưởng 35,7% so với cùng kỳ. Những kết quả này thể hiện nỗ lực không ngừng của VNI trong việc củng cố nội lực, tối ưu hóa quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi sang DBV.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục