Bắt đầu tập trung đầu tư vào kênh thương mại điện tử từ tháng 6/2010 với việc thiết kế lại toàn bộ trang web của Công ty theo hướng thân thiện và sinh động hơn để thu hút người dùng, Bảo hiểm Liberty còn triển khai thêm dịch vụ bảo hiểm trực tuyến vào đầu tháng 9/2010 để đa dạng hóa kênh phân phối và đáp ứng nhu cầu của những khách hàng ưa thích sự thuận tiện của thương mại điện tử. Có thể nói,
Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống,
Cùng với
Gần đây, có thêm một số doanh nghiệp bảo hiểm tham gia cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến như MIC và PVI; trong khi các công ty khác vẫn tiếp tục hợp tác với các đại lý như HSBC và Ginet để bán bảo hiểm trực tuyến. Đại diện Liberty cho biết, khó có thể thống kê chính xác số lượng hợp đồng được mua từ trang web của doanh nghiệp, vì có rất nhiều người vào trang web để xem xét, sau đó liên hệ với nhân viên hoặc đại lý của Công ty để tìm hiểu thêm thông tin trước khi đi đến quyết định mua bảo hiểm. Chính vì thế, giao diện trang web của Công ty cho phép khách hàng có thể dễ dàng chat trực tuyến với nhân viên, trao đổi qua email, gọi điện thoại miễn phí đến Công ty, hoặc gặp trực tiếp nhân viên kinh doanh.
Theo Google Adwords, mỗi tháng có 1.600 lượt người tìm từ khóa “bao hiem” và 1.300 lượt người tìm kiếm “bảo hiểm”, cho thấy sự quan tâm của khách hàng đối với kênh phân phối mới này là khá lớn.
Tất nhiên, quan tâm là một chuyện, còn có mua hàng hay không lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Đến thời điểm này, doanh thu bán hàng trực tuyến chưa được như mong muốn của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, nhưng những đóng góp từ kênh phân phối này ngày càng quan trọng, đặc biệt là trong việc đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.
“Trước khi triển khai kênh bán hàng trực tuyến, chúng tôi không nghĩ là kết quả thực tế đã vượt xa những dự báo ban đầu của mình. Điều này cho thấy, người Việt Nam đang rất quan tâm đến dịch vụ thương mại điện tử và đây là một kênh phân phối thực sự tiềm năng”, đại diện
Thách thức lớn nhất đối với một công ty tiên phong như