Đây là cập nhật con số tổng hợp tại 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có 15 vụ, 15 người thương vong do bão Yahi và lũ lụt tại miền Bắc.
Cụ thể, tại AIA Việt Nam, cập nhật nhanh tính đến 13h30 ngày 9/9, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong do Bão số 3 gây ra, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.
Sau khi xác nhận bước đầu, AIA Việt Nam chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này và đang nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.
Tại bảo hiểm Dai-ichi Life, Công ty xác định có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Yên Bái, số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng. Đồng thời, Dai-ichi Life cũng đang tích cực theo dõi tình hình và thu thập thông tin về các nạn nhân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Bên cạnh đó, Bảo hiểm Sunlife, Bảo Việt Nhân thọ và Bảo hiểm Generali cùng ghi nhận 1 vụ do Bão số 3 gây ra, với số tiền ước tính chi trả lần lượt khoảng 260 triệu đồng, 210 triệu đồng và 20 triệu đồng.
Tại Bảo hiểm Cathay cũng ghi nhận 1 vụ do Bão số 3 với số tiền ước tính chi trả khoảng 30 triệu đồng; tuy nhiên, đây mới là số tiền Công ty hỗ trợ ban đầu khi nghe tin khách hàng nằm viện, nên số tiền chi trả cụ thể tùy thuộc vào hồ sơ khách hàng nộp liên quan đến chi phí.
Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb Life, Shinhan Life, Phú Hưng Life, MAP, FWD, MB Ageas, Hanwha Life, Fubon cũng đã rà soát, song chưa ghi nhận khách hàng nào thông báo bị thiệt hại từ các sự kiện trên.
Hiện tại, hoàn lưu Bão số 3 đang gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, do vậy, những con số thương vong của khách hàng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ còn tăng. Các doanh nghiệp bảo hiểm, lãnh đạo và cán bộ nhân viên đã và đang nỗ lực để liên lạc, tiếp cận với khách hàng, người thân, hỗ trợ thủ tục, giám định và chi trả bồi thường nhanh nhất, nhằm chia sẻ rủi ro, mất mát, cùng vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống.