Ngay đầu năm Âm lịch 2019, Sun Life Việt Nam đã ra mắt thị trường hai sản phẩm SUN - Sống chủ động và SUN - Sống vững vàng với những lợi ích rất cạnh tranh.
Trong thời gian qua, hãng bảo hiểm này đã đẩy mạnh và đa dạng hóa các chiến dịch marketing để tiếp tục nâng cao nhận thức về thương hiệu tại Việt Nam. Ðồng thời, mở rộng mạng lưới, đa dạng hóa các kênh phân phối nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm và khách hàng, nhắm tới mục tiêu duy trì vị trí dẫn đầu mảng bảo hiểm hưu trí tự nguyện.
Với hãng bảo hiểm Mirae Asset Prévoir (Map Life), cùng với việc mở rộng mạng lưới đối tác, chiến lược trọng tâm của hãng vẫn là tập trung phát triển kênh phân phối qua ngân hàng - bancassurance về số lượng (tăng thêm đối tác, số lượng sản phẩm bán ra, nâng cao giá trị hợp đồng) và chất lượng (dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, gắn kết chặt chẽ hơn với dịch vụ khách hàng của ngân hàng đối tác).
Trong năm 2019, Mirae Asset Prévoir sẽ tuyển dụng và lưu giữ đội ngũ nhân viên tài năng để đáp ứng mục tiêu phát triển quy mô hoạt động của Công ty trong dài hạn.
Tại cuộc họp chiến lược kinh doanh đầu năm 2019, hãng bảo hiểm của Ý là Generali Việt Nam đã chính thức triển khai dự án R.O.A.R - dự án chiến lược của Tập đoàn về xây dựng kênh đại lý vững mạnh tại châu Á và Việt Nam.
Trong khi đó, AIA Việt Nam đang rất lạc quan với sự chuẩn bị chu đáo để bước vào giai đoạn bùng nổ từ tất cả các kênh phân phối, bao gồm đại lý truyền thống, Exchange, Nest hay bancassurance… Trước đó, 2018 là năm bùng nổ về bancassurance của AIA, nhất là những tháng cuối năm, khi kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng của doanh nghiệp bảo hiểm này đã lập kỷ lục luôn duy trì tổng doanh thu phí mới ở mức 100 tỷ đồng/tháng.
Bên cạnh đó, mô hình AIA Exchange với hệ thống 7 văn phòng đã hoàn thiện tại các thành phố lớn. Theo ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, AIA Exchange chính là mô hình nhượng quyền kinh doanh được xây dựng xung quanh những người giỏi nhất với quy trình tuyển dụng chất lượng cùng lộ trình đào tạo, huấn luyện được thiết kế chuyên sâu. AIA Exchange được kỳ vọng sẽ trở thành kênh hỗ trợ chính cho AIA đạt được thành công tại các thành phố lớn.
Trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối năm 2018, ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn AIA cũng chia sẻ rằng, AIA Việt Nam đang phát triển như một phần quan trọng của Tập đoàn AIA với kênh phân phối thông qua đại lý và kênh đối tác (bancassurance). Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư để đảm bảo AIA Việt Nam là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về kỹ thuật số và đổi mới.
Ðặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn vào mỗi năm là kỳ vọng mà các tập đoàn tài chính bảo hiểm đều hướng tới, nhưng năm tài chính 2019, Dai-ichi Life Việt Nam lại nhận được sự đồng thuận từ công ty mẹ Dai-ichi Life tại Nhật Bản về việc giảm tốc độ tăng trưởng nhằm củng cố nội lực vững mạnh, chú trọng đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm, tạo tiền đề cho sự bứt phá trong năm 2020. Chiến lược này cũng phù hợp với tầm nhìn của Tập đoàn là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất.
Theo ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Life International khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Life Việt Nam, với thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm 14% như hiện nay, mức tăng trưởng của Dai-ichi Life Việt Nam có thể ngang bằng với thị trường (20 - 25%/năm) là hợp lý.
Trong năm 2019, hãng bảo hiểm này sẽ có một số điều chỉnh về chính sách phát triển đại lý cũng như phát triển và phân phối sản phẩm.
Trong đó, có mục tiêu tiếp tục nâng cao tỷ lệ doanh thu phí mới đến từ các kênh phân phối mở rộng như bưu điện và ngân hàng, cân bằng lại doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của sản phẩm bằng việc đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm liên kết đơn vị (unit link).