Bảo hiểm BSH lần đầu vượt mốc 3.000 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm gốc

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2022, vượt qua thách thức, Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (Bảo hiểm BSH) lần đầu tiên vượt mốc 3.000 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm gốc (tăng 12,9% so với năm 2021), từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Ứng dụng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh BSH Omni (Ảnh: Bảo hiểm BSH). Ứng dụng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh BSH Omni (Ảnh: Bảo hiểm BSH).

Năm 2023, Những con số kinh doanh nổi bật

Năm 2022 - giai đoạn phục hồi kinh tế hậu Covid, sân chơi bảo hiểm phi nhân thọ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của “cuộc đua” thị phần giữa các nhà bảo hiểm. Ảnh hưởng đại dịch đã làm thay đổi thói quen, tài chính của nhiều người khiến việc khai thác kinh doanh bảo hiểm ngày càng thách thức hơn. Dù gặp nhiều cạnh tranh, nhưng BSH vẫn gặt hái được kết quả kinh doanh tích cực với nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch và những con số kinh doanh ấn tượng.

Kết thúc năm 2022, doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ trên toàn thị trường ước đạt 68.201 tỷ đồng, chi trả quyền lợi bảo hiểm của khối này ước đạt 23.418 tỷ đồng. Trong đó, Bảo hiểm BSH tính đến hết 30/12/2022 ghi nhận doanh thu bảo hiểm gốc vượt mốc 3.000 tỷ (tăng 12,9% so với năm 2021). Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên BSH có công ty thành viên đạt doanh thu vượt mức 200 tỷ đồng (BSH Hà Nội với doanh thu đạt 201 tỷ đồng) và đạt kỷ lục về số lượng công ty thành viên có quy mô doanh thu trên 100 tỷ với 5 công ty.

Đối với nghiệp vụ xe cơ giới, Bảo hiểm BSH ghi nhận tăng trưởng khoảng 14,1% so với năm 2021, xét về quy mô doanh thu trách nhiệm dân sự xe ô tô, BSH hiện đang đứng thứ 3 trên toàn thị trường. Đi ngược với xu hướng tăng trưởng trên thị trường, năm 2022, BSH chú trọng đẩy mạnh khai thác nghiệp vụ tài sản kỹ thuật & hàng hóa đạt mức tăng trưởng khoảng 17,5% so với năm 2021.

Để có được kết quả tích cực trên, Bảo hiểm BSH đã có những thay đổi đột phá về chiến lược kinh doanh, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới cũng như trải qua nhiều cải tổ về cơ cấu tổ chức. Năm 2022, BSH đã thành lập 4 trung tâm kinh doanh mới trực thuộc Tổng công ty, 3 trung tâm kinh doanh trực thuộc đơn vị và các Phòng kinh doanh nghiệp vụ, nâng tổng số công ty thành viên của BSH lên 52 đơn vị, 63 phòng kinh doanh cung cấp dịch vụ trên phạm vi toàn quốc, trải rộng từ Bắc vào Nam.

Một điểm nhấn trong đường đua chuyển đổi số năm 2022, BSH ra mắt BSH Omni - ứng dụng hỗ trợ quản lý, bán hàng đa kênh được triển khai đồng bộ đến toàn thể cán bộ kinh doanh, đại lý và các đối tác có hợp tác với BSH, giúp số hóa toàn bộ dữ liệu trên toàn hệ thống. Đây là một bước tiến phù hợp với bối cảnh các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường đang hướng đến triển khai các ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên các nền tảng số. Do đó, BSH Omni đã xuất sắc góp mặt trong Top 10 sản phẩm chất lượng tốt được người Việt Tin dùng năm 2022.

Qua từng năm, BSH luôn tạo ra những bước tiến mới trong việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ ưu việt để hướng đến mục tiêu trở thành người bạn đồng hành thân thiết với các doanh nghiệp và cá nhân, để chung tay xây dựng một xã hội phát triển an toàn và bền vững.

Những “con số biết nói” trên là minh chứng cho sự phục hồi và phát triển nhanh chóng, khẳng định bản lĩnh, vị thế vững chắc của BSH trước mọi khó khăn thử thách. Có thể thấy 2022 là năm bản lề cho chặng đường kinh doanh của BSH trong 2023 với tỷ lệ tăng trưởng tích cực, đáp ứng được nhu cầu bảo hiểm của khách hàng.

Mục tiêu thăng hạng vào năm 2023

Khép lại một năm 2022 với những dấu hiệu tích cực, năm 2023, Bảo hiểm BSH đặt mục tiêu thăng hạng trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam doanh thu tăng trưởng tối thiểu 38% đi liền với tăng trưởng lợi nhuận.

Chia sẻ về định hướng và giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu 2023, ông Nguyễn Văn Trưởng - Tổng giám đốc Bảo hiểm BSH cho biết, Công ty sẽ tập trung thực hiện các giải pháp bán đa dạng các dòng sản phẩm; phát triển hệ thống kênh phân phối; tập trung đào tạo và tuyển dụng bổ sung nhân sự mới đồng thời tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng đòi hỏi mỗi cá nhân, đơn vị thành viên cần tập trung tinh thần và nỗ lực nhiều hơn.

Đáng chú ý, trong năm 2023 sắp tới, BSH sẽ đẩy mạnh triển khai các chương trình thi đua tạo động lực trong nội bộ toàn hệ thống nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả, đồng thời tạo “cú huých” tinh thần các cán bộ nhân viên để cùng nhau đoàn kết chinh phục mục tiêu kế hoạch năm 2023. Chương trình sẽ tập trung trao giải hàng tháng, phân hạng theo nhóm và đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ để chương trình được lan tỏa rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng tích cực trong nội bộ.

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) hiện lọt Top 25/500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (Vietnam Report), được vinh danh trong Top 10 Công ty bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín (VNR); giải thưởng sản phẩm bảo hiểm sáng tạo tiêu biểu – CyberGuard năm 2021 (IDG). Bảo hiểm BSH hiện có 52 Đơn vị thành viên, với hơn 63 phòng kinh doanh phục vụ trên khắp cả nước.

Website: bshc.com.vn. Hotline: 1900 96 96 09.

Diệu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục