Thông tin từ Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, chiều ngày 19/7/2025, ngay sau vụ tai nạn xảy ra với tàu Vịnh Xanh 58 (biển kiểm soát QN-7105) khiến hàng chục người thương vong trên Vịnh Hạ Long, Bảo hiểm Bảo Việt với vai trò là đơn vị đứng đầu liên danh bảo hiểm du lịch cho khách tham quan Vịnh Hạ Long đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ cùng Ban Quản lý Vịnh và các cơ quan chức năng để xử lý hậu quả kịp thời nhằm chia sẻ mất mát và đảm bảo đầy đủ quyền lợi tới hành khách.
Chương trình bảo hiểm du lịch cho hành khách tham quan Vịnh Hạ Long được Ban Quản lý Vịnh Hạ Long triển khai nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách trong trường hợp xảy ra tai nạn, sự cố bất ngờ trong hành trình. Theo quy định, bảo hiểm du lịch được tích hợp sẵn trong vé tham quan, được quản lý bằng mã QR, liên kết với dữ liệu định danh của từng du khách, giúp quá trình xác minh và xử lý bồi thường được thực hiện nhanh chóng, minh bạch và chính xác.
Chương trình bảo hiểm được cung cấp bởi liên danh các doanh nghiệp bảo hiểm, trong đó Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị đứng đầu triển khai cùng các thành viên gồm BSH, PTI và MIC. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng cử nhân sự đến hiện trường, phối hợp cùng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và các cơ quan liên quan để hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, có mặt tại bệnh viện tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình hành khách gặp nạn, cũng như cập nhật thông tin nhanh chóng để triển khai các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của hành khách.
Đối với sự cố đặc biệt nghiêm trọng này, mức trách nhiệm bảo hiểm được quy định là tối đa 30 triệu đồng/người, áp dụng đối với các trường hợp thiệt hại về tính mạng hoặc tổn thất thân thể trong quá trình tham quan. Bảo hiểm Bảo Việt cam kết triển khai công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách khẩn trương, trên tinh thần trách nhiệm cao nhất nhằm chia sẻ kịp thời với thân nhân người bị nạn và đồng hành cùng cộng đồng vượt qua mất mát.
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, hiện Công ty đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và các doanh nghiệp đồng bảo hiểm để hoàn tất công tác xác minh danh tính hành khách, thu thập hồ sơ y tế, hồ sơ tử vong và đánh giá mức độ tổn thương. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng triển khai các thủ tục chi trả bảo hiểm theo đúng quy định, đảm bảo minh bạch, kịp thời.
Tính đến rạng sáng ngày 20/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy 45 trên tổng số 49 người có mặt trên tàu tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong đó 35 người đã tử vong, 10 người được cứu sống và 4 người vẫn đang mất tích. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được các đơn vị chức năng tích cực triển khai.