Bắt đầu từ mức giá 6.000 USD (tương đương 140 triệu đồng) cho mô hình cơ sở và lên đến hơn 52.000 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng);
Mac Pro đắt hơn hàng chục nghìn USD so với máy tính trung bình của bạn.
Ranjit Atwal - Giám đốc nghiên cứu cao cấp của công ty nghiên cứu thị trường Gartner chia sẻ với Business Insider, đây là mẫu máy tính không dành cho "người bình thường" vì với số tiền đó, bạn không dành cho một chiếc máy tính.
Mac Pro được Apple ra mắt vào ngày 10/12 sau khi công bố vào tháng 6/2019, là một "thế giới" điện toán được thiết kế cho các chuyên gia và các doanh nghiệp thường xuyên quản lý các quy trình công việc với Big Data.
Điều đó có thể bao gồm các nhiệm vụ liên quan đến xử lý dữ liệu quy mô lớn, phát triển ứng dụng và trò chơi, video, cơ sở hạ tầng mạng, chỉnh sửa phim và sản xuất âm nhạc.
Mac Pro chạy trên bộ xử lý Intel Xeon W, dòng chip Intel được tối ưu hóa cho các tác vụ như kết xuất 3D, phát triển chương trình trí tuệ nhân tạo và chạy phần mềm CAD 3D phức tạp.
Mẫu tiêu chuẩn trị giá 6.000 USD đi kèm bộ vi xử lý 8 nhân, bộ nhớ 32 GB và đồ họa Radeon Pro 580X với bộ nhớ 8GB và dung lượng lưu trữ 256 GB.
Nhưng bản cao cấp với chi phí hơn 50.000 USD sẽ đi kèm với bộ xử lý 28 nhân mạnh mẽ, bộ nhớ 1,5TB, hai GPU Radeon Pro Vega II Duo và 4TB dung lượng lưu trữ.
Bạn cũng có thể bổ sung thẻ Afterburner của Apple, đây là thẻ tăng tốc có thể cho phép phát lại ba luồng video RAW 8K cùng lúc với 2.000 USD và bánh xe cho CPU với giá 400 USD.
Atwal đánh giá cao Mac Pro ở cấu hình cao cấp có giá hàng chục nghìn USD - ông cho rằng đây là một giải pháp cơ sở hạ tầng tốt hơn nhiều so với những loại máy tính truyền thống khác trên thị trường. Atwal nói: "Nó gần như là một trung tâm dữ liệu di động".
Mac Pro cũng có thể rất phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu chơi game. Jeff Fieldhack - Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research cho biết.
"Chiếc máy này là để dành cho những game thủ khó tính và quan tâm đến hiệu suất" - Jeff Fieldhack trả lời Business Insider qua email.
Apple đã không ra mắt Mac Pro mới kể từ 2013, khi họ phát hành phiên bản hình trụ mà một số người ví như thùng rác - một thiết kế khiến Mac Pro khó để nâng cấp.
Và Apple đã giải quyết vấn đề này với phiên bản 2019 có thiết kế mới cho phép khách hàng dễ dàng sửa chữa, nâng cấp các thành phần bên trong.
Sự ra mắt này được lên ý tưởng ngay sau khi Phil Schiller - Phó Chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple cho biết vào năm 2017 khi nói chuyện với một nhóm nhà báo tại BuzzFeed và TechCrunch rằng công ty đã "suy nghĩ lại về Mac Pro".