Trong đó, doanh số iPhone trên toàn cầu trong đạt 41 triệu chiếc, tương đương 25,52 tỷ USD.
Quý III thường không phải là quý bán chạy của Apple do tâm lý người dùng thường hoãn việc mua iphone đời cũ, để chờ bản nâng cấp mới vào tháng 9. CEO Tim Cook cũng nói rằng các tin đồn về iPhone 8 làm chậm việc mua hàng của người dùng nhưng thực tế cho thấy doanh số iPhone tăng nhẹ so với 40 triệu chiếc bán ra cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số máy tính Mac đạt 4,29 triệu chiếc, iPad đạt 11,42 triệu chiếc (tăng 28% so với quý trước và 15% so với cùng kỳ năm ngoái).
CEO Tim Cook cho biết: “Với doanh thu tiếp tục tăng trưởng 7% mỗi năm, chúng tôi vui mừng thông báo quý thứ 3 liên tiếp tăng trưởng mạnh mẽ và đạt kỷ lục doanh thu trong dịch vụ.
Chúng tôi đã tổ chức hội nghị phát triển thành công nhất vào tháng 6 vừa qua, hứa hẹn những tiến bộ mới của các nền tảng iOS, macOS, watchOS và tvOS sẽ nâng cao doanh thu của mảng dịch vụ”.
Doanh số bán hàng toàn cầu chiếm tỷ lệ 61% tổng doanh thu của Apple, trong khi đó mảng dịch vụ chiếm 16% trong quý II vừa qua.
Tuy nhiên, Trung Quốc đại lục là thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau Mỹ, nhưng nó đang gây không ít rắc rối với hàng loạt các quy định luật pháp khắt khe. Sức cạnh tranh của các hãng smartphone nội địa cũng gây sức ép không nhỏ.
Điều này góp phần lý giải tại sao thị phần của Apple ở các khu vực đều tăng, chỉ trừ ở Trung Quốc. Doanh thu của Apple tại Trung Quốc trong quý III này chỉ đạt 8,57 tỷ USD.
Doanh thu từ các dịch vụ Apple Store, Apple Music, Apple Care đạt 7,07 tỷ USD. Đó là những con số đáng chú ý, cho thấy Apple đang dần chuyển sang kiếm tiền từ các dịch vụ, bên cạnh mảng kinh doanh cốt lõi là iPhone.