ANZ: niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm nhẹ

(ĐTCK) Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan tháng 3/2015 vừa công bố cho thấy, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm 0,8 điểm, xuống 141,5 điểm trong tháng 3. 

Ảnh Internet Ảnh Internet

Tuy nhiên, mức này vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 134,5 điểm của giai đoạn 2014-2015.

36% số người tham gia khảo sát (giảm 2%) cho rằng, tình hình tài chính gia đình họ tốt hơn so với năm trước, trong khi 19% (giảm 2%) số người cho biết tình hình tài chính gia đình xấu hơn, tỷ lệ thấp nhất kể từ tháng 7/2014.

58% số người tham gia khảo sát kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ tốt hơn vào thời điểm này năm tới, trong khi chỉ 4% (giảm 3%) số người dự đoán rằng tình hình tài chính của họ sẽ xấu hơn.

Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của ANZ nhận định, mặc dù mức thu nhập khả dụng đang được cải thiện, nhưng người dân chưa sẵn sàng mua sắm lớn.  

Hồng Dung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục