Anheuser - Busch InBev Việt Nam được vinh danh “Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020”

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Công ty Anheuser - Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) vừa được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Công ty Anheuser – Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam Công ty Anheuser – Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam

Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại Công ty AB InBev Việt Nam cho biết: “Việc AB InBev Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững Việt Nam là vinh dự lớn cho chúng tôi. Trên thế giới, các sản phẩm và nhãn hiệu của chúng tôi đã chạm đến trái tim của hàng tỷ người tiêu dùng trên khắp các châu lục. Tại mỗi địa phương chúng tôi đặt chân đến, AB InBev đều có những kế hoạch nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và uống bia có trách nhiệm. Tại Việt Nam, giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực và là động lực để chúng tôi tiếp tục đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng.”

Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững Việt Nam là minh chứng cho cam kết của AB InBev về phát triển bền vững. Việt Nam là một thị trường quan trọng trong hành trình lan toả ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” của AB InBev tại Đông Nam Á.

"Từng ngụm bia của AB InBev được sản xuất từ một “hành trình bền vững” từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Chúng tôi đảm bảo thu mua có trách nhiệm nguồn nguyên liệu, bảo vệ môi trường và đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất trên toàn cầu. Trách nhiệm của chúng tôi trải dài đến lúc người tiêu dùng thưởng thức từng giọt bia ngon và thậm chí đến việc tái sử dụng các bao bì để hoàn thành một vòng tuần hoàn “hành trình bền vững” khép kín", đại diện AB InBev cho biết.

AB InBev theo đuổi 4 mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2025 trên toàn cầu: Nước, Khí hậu, Bao bì/Đóng gói, Nông nghiệp mới. Các mục tiêu này hướng đến các hoạt động mang tính tích cực và có thể đo lường đối với môi trường và cộng đồng.

Tại Việt Nam, chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững của AB InBev được thể hiện qua 4 chiến lược chính: Uống có trách nhiệm; Đầu tư phát triển con người; Sử dụng năng lượng điện tái tạo; Sử dụng chai/bao bì tái chế.

Thông qua các hoạt động cụ thể và thiết thực, cùng với các mục tiêu rõ ràng, AB InBev thể hiện trách nhiệm xuyên suốt từ nguyên liệu sản xuất đến ngụm bia cuối cùng mà người tiêu dùng sử dụng. Hành trình phát triển bền vững này khẳng định một lần nữa cam kết lâu dài và là minh chứng cho hành trình lan toả Ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á của Anheuser-Busch InBev tại Việt Nam.

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 170.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Công ty luôn nằm trong Top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới. Trong đó, nhãn hiệu toàn cầu bao gồm Budweiser®, Stella Artois®, Corona® và nhãn hiệu quốc tế Beck’s®, Leffe®, và Hoegaarden®.

Vũ Duy Bắc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục