An Phát Holdings (APH) đã bán ra 5 triệu cổ phiếu Nhựa Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 17/11, Công ty cổ phần An Phát Holdings (APH) thông báo đã thực hiện xong việc bán 5 triệu cổ phần tại Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (NHH), giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 68,24%.
An Phát Holdings giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội. An Phát Holdings giảm tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội.

Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 15/11-16/11.

An Phát Holdings cho biết, đây là hoạt động nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư.

An Phát Holdings là công ty mẹ, đồng thời là người có liên quan tới người nội bộ của Nhựa Hà Nội. Cụ thể, ông Phạm Đỗ Huy Cường, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings là Chủ tịch HĐQT Nhựa Hà Nội và bà Hòa Thị Thu Hòa, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính kế toán An Phát Holdings là thành viên HĐQT Nhựa Hà Nội.

Sau giao dịch, An Phát Holdings giảm số lượng cổ phiếu NHH nắm giữ từ 20.160.308 cổ phiếu (27,66%) xuống 15.160.308 cổ phiếu (20,80%).

Số lượng cổ phiếu NHH mà An Phát Holdings và bên liên quan nắm giữ sau giao dịch là 49.732.822 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 68,24%.

Trên thị trường chứng khoán, trong 2 ngày 15 và 16/11, cổ phiếu NHH đều tăng khá mạnh. Trong đó, ngày 15/11, cổ phiếu NHH tăng kịch trần đạt thị giá 22.350 đồng/cổ phiếu. Đà tăng nối tiếp sang ngày 16/11, đóng cửa ở mức 22.500 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 64,8% so với mức giá hồi đầu năm.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc quý III/2023, Nhựa Hà Nội ghi nhận doanh thu thuần đạt 489 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 16,9 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Nhựa Hà Nội đạt tổng doanh thu 1.525,01 tỷ đồng và lợi nhuận 57,30 tỷ đồng. Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 63,54% kế hoạch doanh thu và 47,75% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Mới đây, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội đã có tân Tổng giám đốc là ông Ngô Văn Thụ, thay cho người tiền nhiệm về hưu. Đảm nhiệm cương vị mới trong bối cảnh khó khăn, ông Ngô Văn Thụ cho biết, sẽ thúc đẩy mở rộng khách hàng cho Nhựa Hà Nội, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Mục tiêu Nhựa Hà Nội sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm về doanh thu và hoàn thành 90% kế hoạch về lợi nhuận.

Bước sang năm 2024, Nhựa Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng 25-30%, trong đó mảng xuất khẩu sẽ đóng góp chủ lực trong cơ cấu doanh thu với tỷ lệ 50-60%.

Công ty cho biết, mảng ván sàn của An Cường, công ty con của Nhựa Hà Nội đang xuất khẩu rất tốt, 90% vào thị trường Mỹ và đang mở rộng sang Canada, Bắc Mỹ. Ngoài ra công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu mảng nhựa gia dụng sang thị trường nước ngoài, hiện đã có đối tác lớn tại Canada đặt hàng công ty.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục