Chiếc máy bay được trưng bày tại sân bay quốc tế Nội Bài là chiếc máy bay thử nghiệm của Airbus có thiết kế 143 ghế hoàn toàn mới và thoải mái trong khoang hành khách với một hạng ghế tiêu biểu.
Các nhà quản lý của các hãng hàng không và giới báo chí đã được trải nghiệm khả năng vượt trội và sự thoải mái trên chiếc máy bay trong chuyến bay trình diễn đặc biệt kéo dài 1 tiếng. Đại diện Airbus cũng nhấn mạnh sự phù hợp của máy bay đối với các hãng hàng không hoạt động tại Việt Nam.
Được biết Vietnam Airlines đã tham gia bay đánh giá máy bay Airbus A220. Chuyến bay thử này là một trong những cơ sở để Vietnam Airlines đánh giá khả năng khai thác tàu bay Airbus A220 trong lộ trình nâng cấp đội tàu bay phản lực loại nhỏ (regional jet) của Hãng.
Theo hãng hàng không quốc gia, hiện nay, bên cạnh chủ trương nâng cấp đội tàu bay thân hẹp Airbus A321 và mở rộng đội tàu bay thân rộng Airbus A350/Boeing 787, Vietnam Airlines đang chú trọng nghiên cứu khai thác các máy bay phản lực loại nhỏ thế hệ mới để thay thế cho đội bay ATR72. Trước đó, Vietnam Airlines cũng từng tham gia bay đánh giá tàu bay E190 của Embraer và CRJ900 của Bombardier
So với Airbus A321, các tàu bay phản lực loại nhỏ có số lượng ghế ít hơn, phù hợp với các đường bay địa phương và những sân bay có khả năng tiếp nhận hạn chế như Điện Biên, Côn Đảo, Rạch Giá…Bên cạnh đó, với tầm bay từ 2000 km đến hơn 6.000 km, tàu bay phản lực loại nhỏ sở hữu tính linh động khá cao trong khai thác. Các tàu bay phản lực loại nhỏ đời mới sẽ giúp Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả khai thác cũng như chất lượng dịch vụ trên những đường bay ngắn.
Dòng máy bay A220 bao gồm máy bay A220-100 và A220-300, đây là những chiếc máy bay duy nhất được phát triển phục vụ cho phân khúc máy bay có sức chứa từ 100-150 chỗ.
Tầm bay và hiệu suất của A220 giúp máy bay là sự lựa chọn lý tưởng cho các hãng hàng không muốn khai thác các đường bay mới bên ngoài Việt Nam, đồng thời là chiếc máy bay phù hợp giúp tăng lưu lượng khách trên các đường bay bay cần tăng chuyến lên gấp đôi. Máy bay cũng giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo hoạt động liên tục kết nối các đường bay quốc tế với các điểm đến nội địa và trong khu vực.
Theo đánh giá của Airbus, A220 mang đến hiệu quả nhiên liệu vượt trội và sự thoải mái của máy bay thân rộng cho máy bay một lối đi, tích hợp tính năng khí động học hiện đại, vật liệu tiên tiến và động cơ phản lực PW1500G thế hệ mới nhất của Pratt & Whitney giúp giảm 20% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế so với máy bay thế hệ trước. Với tầm bay lên tới 3.400nm (6.300 km), A220 có hiệu suất của máy bay một lối đi có kích thước lớn hơn.
A220 là thành viên trong gia đình máy bay hiện đại và toàn diện của Airbus đáp ứng nhu cầu của thị trường máy bay từ 100 đến hơn 400 chỗ. Dòng máy bay một lối đi bao gồm dòng A220 và dòng A320 (bao gồm A320neo (máy bay bán chạy nhất trong lịch sử hàng ngành hàng không). Đối với dòng máy bay thân rộng, Airbus sản xuất dòng máy bay A330 (bao gồm máy bay mới nhất A330neo) và dòng máy bay bay tầm xa A350 XWB.
Airbus chiếm 60% thị phần máy bay một lối đi trong khu vực với hơn 3.000 chiếc đang được 80 hãng hàng không đưa vào khai thác, và hơn 1,500 chiếc đã được đặt mua.
Hiện nay, Korean Air đang khai thác thành công máy bay A220-300 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục vụ các đường bay nội địa và quốc tế. Tháng 2 năm 2019, Air Vanuatu đã đặt mua 4 chiếc A220, bao gồm 2 chiếc A220-100 và 2 chiếc A220-300.
Các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu đưa vào khai thác máy bay Airbus từ năm 1991. Đến nay, nhà sản xuất máy bay châu Âu đã bán gần 200 máy bay chở khách bao gồm dòng máy bay A320, A330 và A350 XWB cho các nhà khai thác trong nước. Tất cả các hãng hàng không lớn tại Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet và Bamboo Airways đều khai thác máy bay Airbus.