Trong đó, chào bán 5,62 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 3:1 và chào bán riêng lẻ 4,38 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư. Thời gian nhận đăng ký mua dự kiến trong tháng 10/2017.
Tổng vốn huy động dự kiến sau đợt phát hành là 170 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của ADS từ 168 tỷ đồng lên 338 tỷ đồng. Số tiền huy động từ đợt chào bán sẽ được sử dụng đầu tư cho CTCP Sợi Eiffel 80 tỷ đồng và nhà máy sợi 50.000 cọc với tổng vốn 90 tỷ đồng.
ADS hiện đang đứng thứ 3 về công suất sản xuất sợi sau Sợi Thế Kỷ và Sợi Thiên Nam. ADS sở hữu 3 nhà máy, trong đó 2 nhà máy trực thuộc quản lý công ty mẹ với tổng công suất 16,5 nghìn tấn sợi/năm và 2.040 tấn khan/năm.
Nhà máy còn lại thuộc CTCP Sợi Eiffel (ADS sở hữu 80% vốn điều lệ) có tổng vốn đầu tư 291 tỷ đồng với công suất 40 nghìn cọc sợi. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ quý III/2016 và được miễn thuế trong 2 năm đầu 2016 và 2017.
Bên cạnh thị trường nội địa, sản phẩm ADS hiện xuất sang Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan trong đó thị trường Trung Quốc chiếm chủ yếu.
Về cơ cấu doanh thu, mảng kinh doanh sợi chiếm chủ yếu trong cơ cấu của ADS. Ngoài kinh doanh bông sợi, ADS hiện đang tham gia vào lĩnh vực bất động sản ở phân khúc nhà ở xã hội với dự án Khu nhà ở Xã hội Quang Trung (Thái Bình) với tổng vốn đầu tư 156 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành 85%, dự kiến đóng góp 150 tỷ đồng doanh thu cho năm 2017 và dự án Khu đô thị Phú Xuân với tổng đầu tư 300 tỷ đồng, hiện đang triển khai thi công hạ tầng.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, ADS đạt doanh thu 792 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 22 tỷ đồng, tăng lần lượt 28,9% và 379% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 46,5% và 29,5% chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm. Năm 2017, ADS dự kiến cổ tức mức 20%, tương đương mức chia cổ tức năm 2016.