
Theo đó, các vị trí tuyển dụng nổi bật bao gồm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Ưu tiên (PRM), Giám đốc/Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp (R*), Giám đốc/Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Cá nhân (R*CB), Giám đốc/Chuyên viên Dịch vụ Khách hàng Cá nhân (S*CB), một số các vị trí chiến lược thuộc văn phòng quản lý chuyển đổi (TMO).
Ngân hàng khẳng định, chương trình “Đối tác sự nghiệp 2025” hướng đến sự chủ động, mở ra môi trường làm việc mở - nơi ứng viên có thể làm chủ sự nghiệp, kết nối giá trị và liên tục phát triển bản thân. Mức thu nhập và phúc lợi cạnh tranh theo tiêu chuẩn thị trường, chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nhân sự phát triển kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm với số giờ học lên đến 42h/năm/ nhân sự tại ACB, cơ hội tham gia các dự án ESG, phát triển ngân hàng xanh và tài chính bền vững…
Liên quan đến việc làm ngành tài chính ngân hàng, theo báo cáo của Persolkelly, tổ chức chuyên tư vấn về nhân sự, trong năm 2025, ngân hàng tiếp tục sẽ là ngành lương thưởng cao và tăng trưởng ở mức ổn. Theo đó, phổ lương của các lao động ngân hàng dao động trong khoảng 11,5 triệu/tháng đến hơn 920 triệu/tháng (tương đương 500 - 40.000 USD/tháng).
Cũng theo báo cáo này, nhân sự có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc không chỉ phù hợp về mục tiêu nghề nghiệp (professional goals) mà còn đảm bảo cân bằng cho cuộc sống (work-life balance).
Tại ACB là một môi trường lý tưởng theo xu hướng này khi tập trung vào các yếu tố sức khỏe tinh thần, chương trình đào tạo phát triển sự nghiệp hay sự trao quyền. Văn hóa WORK:LIVE:LEARN đã được ACB xây dựng từ nhiều năm nay để nhân viên cảm thấy an tâm về tài chính, sức khỏe, được trao cơ hội khẳng định bản thân cũng như kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng. ACB cũng là một trong số ít những ngân hàng mở riêng một trung tâm học tập nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho người lao động để nhân sự làm chủ công việc và có cơ hội thăng tiến.
ACB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai khu tái tạo năng lượng Eneji Station chăm sóc nhân viên với các dịch vụ ăn uống, thư giãn, vận động nhẹ, ghế mát-xa tại phòng nghỉ trưa… Eneji Station được tạo nên từ sự quan tâm của ban lãnh đạo đối với nhân viên. Việc xây dựng và cung cấp các dịch vụ giải trí có thể là đãi ngộ nhưng không làm nên văn hóa của ngân hàng. Trong trường hợp này, Eneji Station được coi là một trong những cách nuôi dưỡng văn hóa ấy.