Tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2024, ABBANK là ngân hàng duy nhất trong số 40 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” khi thành công xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch an sinh xã hội và phát triển cộng đồng thiết thực, mang nhiều tác động tích cực lâu dài, góp phần lan tỏa thông điệp “Vì một tương lai bền vững” – chủ đề của chương trình năm nay. Các hoạt động cộng đồng của ABBANK được hội đồng bình xét đánh giá cao về tính bền vững cũng như tính sáng tạo trong ý tưởng và triển khai.
Chiến lược hoạt động cộng đồng của ABBANK được xây dựng và triển khai tập trung vào 3 trọng tâm chính: Y tế - Sức khỏe cộng đồng; Giáo dục – Phát triển con người và Bảo vệ Môi trường. Riêng trong năm 2024, ABBANK đã đầu tư hơn 8 tỷ đồng ngân sách cùng rất nhiều tâm huyết, đóng góp và sự chung tay của CBNV cho các dự án cộng đồng.
Không chỉ vậy, nhiều năm qua, ABBANK luôn tích cực đầu tư vào giáo dục, đặc biệt là hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình học bổng, xây dựng cơ sở vật chất, các điểm trường và thư viện. Vào Quý IV/2024, ABBANK phát động chiến dịch gây quỹ xây nhà bán trú cho các em học sinh khó khăn tại tỉnh Sơn La thông qua hoạt động nội bộ "Hành trình vạn dặm – Ươm ngàn ước mơ". Chương trình vừa đặt mục tiêu gây quỹ xây trường, vừa khuyến khích cán bộ nhân viên hình thành thói quen tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe với các hoạt động như đi bộ, chạy, bơi, đạp xe.
Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hàng ngàn cán bộ nhân viên với nhiều thành tích tập luyệngây quỹ ấn tượng, mang lại hiệu quả gắn kết nhân viên cao và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần phụng sự.
Ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ, một doanh nghiệp hoạt động tốt cần mang lại giá trị cho khách hàng, cổ đông, nhân viên cũng như cộng đồng và xã hội. ABBANK luôn hướng tới mục tiêu này trong mọi chiến lược kinh doanh cũng như hoạt động của mình, trong đó chắc chắn phải kể đến các hoạt động cộng đồng của ngân hàng.Giải thưởng này thực sự có ý nghĩa lan tỏa và nhân rộng những giá trị tốt đẹp mà các doanh nghiệp lớn nhỏ đang không ngừng nỗ lực mang lại cho xã hội.
Xác định vai trò quan trọng của mảng công tác cộng đồng tại mỗi doanh nghiệp trong sự phát triển chung của Đất nước, suốt nhiều năm qua, ABBANK đã dành hàng trăm tỉ đồng ngân sách cùng rất nhiều tâm huyết cho các công tác xã hội thiết thực, mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng. Trong kế hoạch dài hạn, ABBANK sẽ tiếp tục tập trung xây dựng các kế hoạch hỗ trợ cộng đồng thuộc ba trọng tâm y tế, giáo dục, môi trường và dự kiến sẽ mở rộng đầu tư vào việc nâng cao nhận thức về quản lý tài chính cho người dân, góp phần xây dựng một xã hội vững mạnh và tạo ra những giá trị bền vững cho tương lai.