ABBANK (ABB): Cùng khách hàng bước qua mùa khó

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2023, hệ thống tài chính nói chung và hệ thống các ngân hàng nói riêng kinh doanh chật vật dưới tác động của suy thoái kinh tế và biến động địa chính trị. Dù vậy, ABBANK cũng như nhiều ngân hàng khác, vẫn kiên trì đồng hành cùng khách hàng nhằm tìm giải pháp thúc đẩy sự phát triển kinh tế nói chung.
ABBANK (ABB): Cùng khách hàng bước qua mùa khó

Luôn có sẵn các chương trình hỗ trợ lãi suất

Một trong những sự đồng hành thiết thực nhất với khách hàng từ phía các ngân hàng là chính sách hỗ trợ lãi suất ưu đãi để san sẻ các gánh nặng về chi phí. Các giải pháp tín dụng, sản phẩm chuyên biệt phục vụ lĩnh vực sản xuất - kinh doanh tại ABBANK được thiết kế dựa trên nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu (bán lẻ) cũng như năng lực nội tại của Ngân hàng.

Cụ thể, với khách hàng doanh nghiệp SME, ABBANK đang thực hiện chương trình ưu đãi lãi suất “Tiếp sức kinh doanh” từ nay đến hết tháng 2/2024 với hạn mức 6.000 tỷ đồng, lãi suất 6,7%/năm, dành cho đối tượng khách hàng là nhà thầu thuộc dự án/gói thầu vốn ngân sách nhà nước/ODA/doanh nghiệp nhà nước; khách hàng xuất nhập khẩu, khách hàng thuộc ngành/lĩnh vực trọng tâm (vật liệu xây dựng, viễn thông, logistics, dệt may, da giày, thực phẩm và đồ uống, bán lẻ hàng tiêu dùng, dược và thiết bị y tế).

Song song, ABBANK đang thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP giảm 2%/năm lãi suất cho vay từ nay đến hết 31/12/2023. Ngoài ưu đãi lãi suất, ABBANK còn triển khai các ưu đãi dịch vụ khác gồm: Gói phí bảo lãnh trọn gói, Chương trình Chuyển tiền 0 đồng, Gói ưu đãi tài khoản, Chuyển tiền Thanh toán quốc tế trọn gói.

Hiện dư nợ tại ABBANK tập trung tại các nhóm ngành lớn như: bất động sản - vật liệu - vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng - bán lẻ, dịch vụ dân sinh, nông - lâm - ngư nghiệp… Trong các tháng cuối năm, ABBANK đã có định hướng chọn một số nhóm ngành nghề trọng tâm nghiên cứu sâu và phát triển nhằm phục vụ toàn diện nhu cầu của khách hàng cũng như tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro, bao gồm xây dựng - vật liệu xây dựng, thực phẩm và đồ uống, dệt may - da giày, logistics, viễn thông, công nghệ thông tin. ABBANK vẫn tiếp tục hoàn thiện các giải pháp cho nhóm ngành nghề này và bổ sung nghiên cứu phát triển thêm nhóm ngành mới là dược và thiết bị y tế.

Với khách hàng cá nhân, ABBANK vẫn tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi cho vay sản xuất - kinh doanh “Ưu đãi lãi vay - An tâm sản xuất” với tổng hạn mức lên tới 25.000 tỷ đồng, phục vụ khách hàng có mục đích vay bổ sung vốn lưu động sản xuất - kinh doanh ngắn hạn với lãi suất chỉ từ 6,69%/năm.

Trong giai đoạn nửa cuối 2023, ABBANK tập trung giải ngân cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng vốn vay phục vụ các mục đích sản xuất - kinh doanh, với tỷ trọng giải ngân chiếm tới 45,4% trong tổng số giải ngân mới. Tuân theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, ABBANK luôn ưu tiên các khách hàng vay vốn trong các lĩnh vực được khuyến khích như sản xuất - kinh doanh các sản phẩm nông/lâm/thủy sản; sản xuất - kinh doanh các sản phẩm công nghiệp/công nghiệp hỗ trợ.

Ngoài những nhóm ngành nêu trên, ABBANK chủ động phát triển dư nợ tại những nhóm ngành chủ lực khác, đóng góp cho chủ trương phục hồi kinh tế, bao gồm vận tải, xây dựng, y tế, viễn thông, giáo dục, du lịch và các ngành nghề kinh doanh, tiêu dùng khác.

Phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng

Tín dụng là một phần quan trọng nhưng không phải là toàn bộ định hướng phát triển của ABBANK, vốn có định hướng phát triển mạnh mảng bán lẻ. Ngoài tín dụng, ABBANK cũng dành nhiều nguồn lực để phát triển các sản phẩm dịch vụ và tiện ích tài chính để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Ở quy mô của mình, ABBANK đã cho thấy sự phát triển đó là khả thi kể cả trong thời kỳ kinh tế đi xuống, khi mà doanh thu từ dịch vụ tính đến cuối quý III/2023 đã tăng hơn 800% so với cùng kỳ năm trước (đạt 491 tỷ đồng). Thành tích này đến từ việc phát triển đồng bộ nhiều sản phẩm dịch vụ phi tín dụng như kinh doanh ngoại hối, thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán, dịch vụ khách hàng ưu tiên…

Chẳng hạn, ABBANK mới có khoản đầu tư nâng cấp dịch vụ Swift Go (dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh, giá trị thấp) kể từ tháng 10/2023. Từ nền tảng này, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế với tốc độ xử lý nhanh với khoảng 90% giao dịch hoàn thành trong vòng 5 phút; chi phí được xác định từ khi tạo lệnh và được hạch toán minh bạch.

Với mảng ngân hàng số, một trong những dự án trọng điểm của Ngân hàng cũng đã được khởi động - triển khai nền tảng ngân hàng số hợp kênh (Omni-Channel), nhằm mở rộng năng lực trên kênh số cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Dự án được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao dịch trực tuyến và tăng tần suất sử dụng tài khoản ABBANK, rút ngắn thời gian cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên kênh số, cung cấp trải nghiệm liền mạch của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ từ đơn giản tới phức tạp trên nền tảng số, từ đó tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng tài khoản ABBANK là tài khoản ngân hàng giao dịch chính.

Thủy Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục