Riêng quý III, doanh thu thuần của DHG đạt 767 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 190 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với quý III/2012. Nguyên nhân là do Công ty ghi nhận khoản lợi nhuận khác từ việc bán thương hiệu Eugica cho Công ty Mega Life Sciences trong tháng 7, trị giá 127,5 tỷ đồng. Cũng trong quý III, Công ty đẩy mạnh hoạt động quảng cáo, bán hàng bằng cách tổ chức các hội thảo giới thiệu sản phẩm tới khách hàng nhằm tăng thị phần trong phân khúc thị trường thuốc OTC (thuốc không kê đơn), nên chi phí bán hàng của DHG tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà Phạm Thị Việt Nga, Chủ tịch HĐQT DHG cho biết, trong cơ cấu doanh thu của Công ty, phần lớn là doanh thu từ hàng thương mại, tỷ trọng doanh thu của hàng sản xuất chỉ chiếm khoảng 10%. Tuy nhiên, khi các nhà máy mới đi vào hoạt động, tỷ lệ này sẽ thay đổi. Dự kiến, sản lượng sẽ tăng 10%/năm, giá bán sản phẩm tăng 6 - 7%, góp phần giúp doanh thu tăng khoảng 17%/năm trong vòng 5 năm tới.
Cụ thể, Nhà máy Non-beta Lactam sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động từ đầu tháng 11/2013; Nhà máy Beta Lactam dự kiến chính thức hoạt động vào giữa năm 2014. Tổng vốn đầu tư cho 2 nhà máy này là hơn 700 tỷ đồng; tính đến cuối tháng 9, chi phí đầu tư cho các nhà máy mới là 342 tỷ đồng.
DHG cũng bị ảnh hưởng bởi Thông tư liên tịch số 01/2012/TTLT-BYT-BTC (TTLT01) khiến doanh thu bán hàng qua kênh điều trị trong 9 tháng đầu năm 2013 của DHG giảm 17% so với cùng kỳ năm 2012, đạt 306 tỷ đồng. Nhằm khắc phục ảnh hưởng bởi TTLT01, DHG đã mở rộng hệ thống phân phối, bán hàng qua các kênh nhà thuốc, đại lý. Đây cũng là lý do khiến doanh số năm 2013 của DHG tăng trưởng nhiều là ở kênh thương mại.
Được biết, trong quý III/2013, HĐQT DHG đã tiến hành họp để xin ý kiến một số nội dung quan trọng, trong đó có Dự án “Chia sẻ giá trị với nông dân - phát triển vùng dược liệu” của DHG Nature. Với việc chủ động xây dựng vùng dược liệu, DHG kỳ vọng sẽ tăng lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm nhập khẩu.