Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp.
Tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp đã nỗ lực gia tăng cao cả về doanh thu và lợi nhuận cũng như giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn.
Phó Thủ tướng lưu ý các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho cũng như lòng tin của người tiêu dùng gửi gắm. Các doanh nghiệp cần hướng tới việc đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh.
Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
Nếu như năm 2008, chương trình này chỉ có 30 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia thì đến 2016, con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh. Các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.
Nhân dịp Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia năm 2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu.
Chương trình thương hiệu quốc gia được bắt đầu từ năm 2003 nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm hàng hóa dịch vụ.
Chương trình đã trải qua 4 đợt lựa chọn và năm nay, 2016 là đợt lựa chọn thứ 5 với 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó có 23 doanh nghiệp đã 5 lần đạt Thương hiệu quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 3 làn, 12 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu.
Đây là các doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia và đại diện cho 16 lĩnh vực, ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.