60% người Việt ưu tiên tích góp tiền bạc để hưởng tuổi hưu

(ĐTCK) Prudential vừa chính thức công bố kết quả báo cáo Chỉ số Mối quan hệ Prudential (PRI) lần thứ 2 năm 2017.
60% người Việt ưu tiên tích góp tiền bạc để hưởng tuổi hưu

Năm nay, Việt Nam xếp vị trí thứ hai trong số 9 thị trường được khảo sát tại châu Á, thấp hơn một bậc so với năm 2016 với điểm số PRI trung bình là 79/100 (giảm 4 điểm so với năm ngoái).

Điều này có nghĩa, các mối quan hệ cá nhân đang đáp ứng được 79% kỳ vọng của người Việt, đồng nghĩa với, khoảng cách tồn tại giữa các mối quan hệ vẫn còn khoảng 21%.

Có 62% người tin rằng việc dành nhiều thời gian bên chiếc điện thoại (smartphone) đã tạo nên những tác động tiêu cực đến các mối quan hệ trong gia đình. Chỉ số này cũng cao nhất trong tất cả các thị trường tham gia đợt khảo sát lần này.

Cũng theo khảo sát, có đến 60% người Việt luôn lo lắng khi nghĩ đến sức khỏe lúc về già, trong khi 46% lại có mối bận tâm đến việc sau này họ có còn minh mẫn hay không.

Nhìn gần hơn, gần một phần ba lượng người khảo sát (30%) tin rằng sức khỏe của mình sẽ suy giảm trong vòng 5 năm tới. Thế nhưng, bất chấp các mối lo về sức khỏe ngày càng gia tăng, chỉ có 26% người Việt đang chủ động giữ gìn sức khỏe.

60% người Việt ưu tiên tích góp tiền bạc để hưởng tuổi hưu  ảnh 1

Tại Việt Nam, hơn một nửa lượng người tham gia khảo sát (53%) không đủ tự tin rằng mình có thể dành dụm đủ tiền để trang trải cuộc sống khi bước đến ngưỡng tuổi 80. Có đến 60% người Việt ưu tiên cho mục tiêu tích góp tiền bạc để hưởng tuổi hưu an nhàn. Đây là mục tiêu tài chính cao nhất của người Việt.

Theo ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential, dù phải đối mặt đáng kể với áp lực tài chính và sức khỏe, Chỉ số PRI 2017 cũng cho thấy phần đông người Việt lạc quan khi nhìn về tương lai, nhất là đối với các mối quan hệ gia đình (56%), đời sống tình cảm (58%) và tài chính cá nhân (58%).  

“Kết quả khảo sát đã mang đến cho chúng tôi sự thấu hiểu hết sức chi tiết, cụ thể về những mối bận tâm hàng đầu của người Việt Nam trong việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ cá nhân của họ.

Điều này đã củng cố thêm niềm tin để chúng tôi không ngừng gia tăng cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống của khách hàng, thông qua hệ thống sản phẩm và dịch vụ ưu việt đáp ứng mọi nhu cầu từ sức khỏe, y tế, hoạch định tài chính đến bảo vệ cuộc sống bình yên của họ”.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục