6 tháng, Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM) đạt doanh thu 8.247 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch kinh doanh bán niên

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của PVCFC ước đạt 8.247,24 tỷ đồng, vượt 82% so với kế hoạch 6 tháng và đạt 91% kế hoạch năm, vượt 91% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế vượt cao so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2021.
6 tháng, Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM) đạt doanh thu 8.247 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch kinh doanh bán niên

Tại Hội nghị Sơ kết công tác Đảng, công tác sản xuất - kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã triển khai và hoàn thành các chỉ tiêu chính sản xuất, tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận.

Cụ thể, sản lượng sản xuất urê quy đổi đạt 474.350 tấn (bằng 105% so với kế hoạch 6 tháng, 55% kế hoạch năm, bằng 104% so cùng kỳ 2021). Sản lượng tiêu thụ urê ước đạt 432.380 tấn (bằng 115% so với kế hoạch 6 tháng, 56% kế hoạch năm và bằng 103% so cùng kỳ 2021). Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 297,85 tỷ đồng, đạt 440% so với kế hoạch năm 2022.

Mặc dù theo cơ chế quản lý doanh nghiệp, PVCFC phải xây dựng giá bán theo giá bình quân của 4 thị trường thế giới, tuy nhiên, ban lãnh đạo Công ty luôn tìm kiếm những giải pháp để hỗ trợ bà con nông dân thông qua các chương trình bỏ phiếu tặng quà, quay số trúng thưởng, hướng dẫn sử dụng phân bón hợp lý… để giảm gánh nặng về vật tư đầu vào trong sản xuất nông nghiệp. Với việc thực thi nhiều giải pháp, nên dù giá khí tăng theo giá dầu, nhưng mức tăng giá phân bón cao hơn, nên đã tác động tích cực vào việc hoàn thành chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận của PVCFC. Ngoài ra, PVCFC cũng tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ hàng tự doanh và các sản phẩm mới khác.

Nhà máy Đạm Cà Mau đã vận hành an toàn ổn định của với công suất trung bình lũy kế đến nay đạt 111% so với thiết kế.

Ngoài ra, ban lãnh đạo PVCFC cũng đặc biệt linh hoạt trong việc triển khai các phương án xuất khẩu trong các thời điểm nhu cầu nội địa giảm sút, lượng tiêu thụ nội địa chậm, tồn kho tăng cao. Từ đó, đã nâng cao khả năng chiếm lĩnh thị trường không chỉ với dòng sản phẩm urê, mà với các dòng sản phẩm khác như NPK, OM Cà Mau, góp phần hoàn thành các mục tiêu doanh thu, lợi nhuận. Tổng sản lượng urê xuất khẩu 6 tháng của PVCFC đạt hơn 200.000 tấn đi Campuchia, Ấn Độ và Bangladesh.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục