Riêng công ty mẹ DHG, doanh thu đạt 1.696 tỷ đồng, tăng 22,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 191 tỷ đồng, giảm 22,3% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo giải trình của DHG, nguyên nhân của sụt giảm lợi nhuận Công ty mẹ trong 6 tháng đầu năm là do năm 2016, để củng cố thị phần và đảm bảo kế hoạch doanh thu đặt ra, DHG tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho các nhãn hàng chủ lực. Hoạt động này có tác động ngắn hạn đến lợi nhuận nhưng tạo nền tảng phát triển trong tương lai cho các nhãn hàng được đầu tư.
Kết quả kinh doanh trên báo cáo hợp nhất của DHG cho thấy, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm tăng 17,3% so với cùng kỳ chủ yếu là do hoạt động bán hàng được cải thiện và nhận ưu đãi về thuế tại 2 nhà máy mới về dược phẩm và bao bì.