Riêng quý II/2016, KDC đạt doanh thu thuần 590 tỷ đồng, giảm 47,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp cũng giảm 23%, đạt 342,6 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 134 tỷ đồng, tăng vọt so với con số 15 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, biên lợi nhuận trước thuế và biên lợi nhuận sau thuế tăng mạnh, lần lượt tăng 1,6% lên 20,4% và từ 1,3% lên 22,7%. Theo giải trình của KDC, kết quả này nhờ tung ra thị trường các sản phẩm kem có biên lợi nhuận cao hơn. Bên cạnh đó, KDC ghi nhận lợi nhuận từ công ty liên kết tăng mạnh từ 7 tỷ đồng lên 61 tỷ đồng, trong đó, có đóng góp 46 tỷ đồng từ 24% lợi nhuận của Vocarimex.
Theo KDC, nhà máy tại Bắc Ninh dự kiến khánh thành trong quý III/2016 sẽ giúp KDC tăng năng suất ngành lạnh lên 170%. Việc xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy mới này sẽ giúp giảm chi phí hậu cần, tăng tốc độ phục vụ thị trường và phát triển độ phủ của các sản phẩm kem, sữa chua KIDO tại phía Bắc.