Xiaomi tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu 2020, gia tăng doanh thu và lợi nhuận bất chấp đà suy thoái chung của thị trường với các con số doanh thu lẫn lợi nhuận điều chỉnh ấn tượng.
Tính đến ngày 30/6, Tập đoàn Xiaomi đạt tổng doanh thu 103,24 tỷ NDT, cao hơn 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp tăng 22,3%, đạt mức xấp xỉ 15,26 tỷ NDT; lợi nhuận trong kỳ tăng 29,3% đạt mức xấp xỉ 6,65 tỷ NDT. Chỉ riêng lợi nhuận ròng chưa điều chỉnh theo tiêu chuẩn IFRS giảm nhẹ gần như không đáng kể 0,7% đạt xấp xỉ 5,67 tỷ NDT. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 0,297 NDT.
Trong đó chỉ riêng trong quý II/2020, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt khoảng 53,54 tỷ NDT tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 7,7% so với quý trước.
Bên cạnh những hoạt động mở rộng kinh doanh, Xiaomi còn ghi dấu ấn, khi lần thứ hai liên tiếp lọt vào danh sách Fortune Global 500, xếp thứ 422, tăng 46 bậc so với năm ngoái.
Năm 2020 còn là dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Xiaomi, nhân sự kiện lần này Tập đoàn cũng nâng cấp chiến lược cốt lõi lên 'Smartphone X AIoT'. Trong đó, đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái AioT xoay quanh chiếc smartphone nhằm đưa Xiaomi nhanh chóng dẫn đầu kỷ nguyên sống thông minh trong tương lai.
Để đạt được những thành tựu đó, 3 tôn chỉ "Không ngừng khám phá và đổi mới, Tiếp tục cung cấp các sản phẩm giá tốt hiệu suất cao và Tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất" luôn là kim chỉ nam được tất cả mọi người trong Tập đoàn tuân thủ vững chắc.
Minh chứng cho điều đó, quý II/2020, Xiaomi đứng thứ 4 trên toàn cầu về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng, chiếm 10,1% thị phần. Doanh thu từ phân khúc điện thoại thông minh lần lượt là 31,628 tỷ NDT trong quý 2/2020 và 61,952 tỷ NDT trong nửa đầu năm 2020, xuất xưởng 28,3 triệu chiếc smartphone. Riêng thị trường Tây Âu, Xiaomi vẫn vững vàng ở ngồi vị số 1 về tỷ lệ tăng trưởng smartphone.
Doanh thu từ mảng thiết bị IoT và sản phẩm phong cách sống lần lượt đạt 15,253 tỷ NDT trong quý 2/2020 và 28,237 tỷ NDT trong nửa đầu năm 2020. Theo All View Cloud, trong quý 2/2020, các lô hàng TV của Xiaomi tiếp tục chiếm vị trí số 1 suốt 6 quý liên tiếp tại Trung Quốc và nằm trong top 5 trên toàn cầu.
Doanh thu từ mảng dịch vụ Internet lần lượt đạt 5,908 tỷ NDT trong quý 2/2020 và 11,808 tỷ NDT trong nửa đầu năm 2020. Riêng quý 2/2020, có đến 343,5 triệu người dùng MIUI hàng tháng, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó có 109,7 triệu người dùng MIUI hàng tháng tại Trung Quốc.
Ông Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi cho biết nâng cấp chiến lược cốt lõi “Smartphone x AIoT” lên tầm cao mới trong thập kỷ tới nhằm thúc đẩy các lợi ích hiệp đồng. Trong thời gian tới, Xiaomi vẫn lấy smartphone làm nền tảng kinh doanh, còn hệ sinh thái thiết bị AIoT xoay chuyển quanh điện thoại thông minh sẽ cho phép Tập đoàn thực sự dẫn đầu kỷ nguyên sống thông minh trong tương lai.