Bản phác thảo Drip Drop đầu tiên của các nhà sáng tạo nhí - Ảnh chụp màn hình Mymodernmet
CEO tuổi teen chia sẻ với My Modern Met về cơ duyên khơi nguồn sáng tạo: “Một ngày nọ, khi chúng cháu đi bộ qua một cửa hàng kem ở vùng lân cận của Denver (thủ phủ bang Colorado, Mỹ - PV) thì tình cờ trông thấy cảnh hai em nhỏ đang bối rối với bàn tay dính đầy kem và quần áo của chúng lem luốc vì vụn ốc quế. Rồi cháu thấy mẹ của các em phải dùng rất nhiều khăn để lau sạch. Và chẳng hiểu sao hình ảnh ấy lưu lại trong tâm trí của chúng cháu. Một vài phút sau, đột nhiên trong đầu cả hai cùng lóe lên suy nghĩ: cần có một thứ gì đó để gạt đi sự bất tiện trên, Drip Drop ra đời như vậy”.
Hai CEO trẻ tuổi tự tin trình bày phát minh của mình trước các nhà đầu tư khởi nghiệp nổi tiếng nước Mỹ - Ảnh chụp màn hình Youtube
Nhiều người cho rằng phát minh đĩa hứng kem chảy là một ý tưởng khá đơn giản và ai cũng có thể nghĩ ra; song, công bằng mà nói nếu ngày đó những đứa trẻ như Sam và Oliver thiếu đi sự quan sát hay quyết tâm để tạo ra thay đổi, thì Drip Drop đã không thể có mặt trên đời.
Theo trang web của các nhà phát minh nhí, gần một triệu cây xanh có thể không bị chặt phá mỗi năm để làm khăn giấy nhờ sự ra đời của đĩa hứng kem rơi Drip Drop.
Xuất sắc vượt qua 50.000 ứng viên, Sam Nassif và Oliver Greenwald trở thành những doanh nhân trẻ tuổi nhất và không có người bảo hộ đi cùng khi xuất hiện trong Shark Tank - chương trình khởi nghiệp nổi tiếng của Mỹ phát sóng trên đài ABC ngày 22.4 vừa qua. Với phong thái tự tin, hai CEO nhí đã thuyết phục được Barbara Corcoran - một doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng trong trong chương trình khởi nghiệp trên cấp vốn 50.000 USD (khoảng 1,2 tỉ đồng) để phát triển.
Barbara Corcoran - doanh nhân người Mỹ sẵn sàng chi 50.000 USD hỗ trợ Sam Nassif và Oliver Greenwald đưa phát minh vào kinh doanh - Ảnh chụp màn hình Youtube
Sau bước đầu thành công, Drip Drop bước vào quá trình thử nghiệm (trộn 100 hỗn hợp với nhau để tìm ra công thức hoàn hảo) tại các phòng thí nghiệm và chờ giấy phép kinh doanh.